Go!Bus TPHCM đã có mặt trên zalo, hỗ trợ hành khách đi lại dễ dàng

VOH - Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng TPHCM vừa cho ra mắt ứng dụng Go!Bus TPHCM trên nền tảng Zalo, hỗ trợ hành khách di chuyển dễ dàng bằng phương tiện giao thông công cộng.

Ông Lê Hoàn - Phó giám đốc Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng - Sở Giao thông vận tải TPHCM cho biết, ứng dụng Go!Bus TPHCM được đưa vào sử dụng trên nền tảng Android và iOS từ năm 2020. Đến nay đã thu hút hơn 190.000 lượt tải và riêng trong quý 1 năm 2024 đã có hơn 5.000 lượt tải.

Thông qua Go!Bus, hành khách có thể biết được đầy đủ thông tin các tuyến xe buýt hoạt động trên địa bàn thành phố, bao gồm lộ trình tuyến, thời gian hoạt động, điểm dừng, đón trả khách, giá vé…

“Ứng dụng cũng hỗ trợ hành khách khi di chuyển từ điểm A đến điểm B thì sẽ đi tuyến xe buýt nào? Thời gian chờ xe buýt là bao lâu thì sẽ có xe đến đón. Đây là tính năng thời gian qua được hành khách đánh giá rất cao” - ông Lê Hoàn cho hay.

go-app-190424
Go!Bus TPHCM đến nay đã thu hút hơn 190.000 lượt tải và riêng trong quý 1 năm 2024 đã có hơn 5.000 lượt tải

Trong thời gian tới đây khi tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên đi vào hoạt động ứng dụng Go!Bus sẽ tích hợp và phát triển để kết nối với các tuyến xe buýt, giúp hành khách chủ động và di chuyển thuận lợi dễ dàng bằng phương tiện giao thông công cộng. Hiện buýt sông cũng đã được tích hợp vào ứng dụng Go!Bus.

Theo Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng TPHCM, với lượng người dùng lớn và phổ biến hiện nay, việc phát triển ứng dụng Go!Bus TPHCM trên nền tảng Zalo sẽ tạo điều kiện cho người dân, hành khách tiếp cận dễ dàng hơn. Với việc phát triển của giao thông công cộng cùng với nhiều tiện ích sẽ thu hút người dân đi lại, hướng đến giảm dần sử dụng phương tiện cá nhân.

go-bus-190424
Nhập từ khóa “Go!Bus TPHCM” trên thanh tìm kiếm hoặc trong mục “Khám phá”, sau đó nhấp vào kết quả mini app “Go!Bus TPHCM” được hiển thị trên màn hình.

Đại diện Zalo cho biết để sử dụng ứng dụng Go!Bus TPHCM, người dùng có thể Quét mã QR hoặc nhập từ khóa “Go!Bus TPHCM” trên thanh tìm kiếm hoặc trong mục “Khám phá”, sau đó nhấp vào kết quả mini app “Go!Bus TPHCM” được hiển thị trên màn hình.

Việc này giúp cho người dùng không phải tải và tốn nhiều dung lượng như tải trên app và chỉ giống như truy cập một trang web thông thường.