Bắc Bộ sẽ có thể đón 3 – 5 đợt rét đậm trong tháng 1/2019, Nam Bộ mưa trái mùa nhiều hơn

(VOH) - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, trong tháng 01/2019, không khí lạnh ở phía bắc còn hoạt động mạnh và có khoảng 3-5 đợt rét.

Rét đậm, rét hại tiếp tục duy trì trong khoảng ba, bốn ngày đầu tháng, nửa cuối tháng cũng có khả năng xảy ra rét đậm, rét hại nhưng không kéo dài. Ngoài ra, các hiện tượng thời tiết nguy hiểm khác sẽ có khả năng xảy ra trên phạm vi cả nước; Đặc biệt rét đậm, rét hại, sương muối, băng giá tại khu vực các tỉnh miền Bắc.

Bắc Bộ sẽ có thể đón 3 – 5 đợt rét đậm trong tháng 1/2019 (Ảnh: Tinmoi)

Các hiện tượng dông lốc, mưa đá nhiều khả năng xảy ra tại khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ; Mưa lớn cục bộ còn có khả năng xảy ra ở khu vực miền Trung.

Nhìn chung, trên phạm vi toàn quốc, nhiệt độ trung bình tháng phổ biến cao hơn so với trung bình nhiều năm từ 0,5-1,0 độ C. Tổng lượng mưa tháng ở khu vực Bắc Bộ có xu thế cao hơn so với trung bình nhiều năm và tập trung vào nửa đầu tháng. 

Tổng lượng mưa khu vực Trung Bộ phổ biến cao hơn so với trung bình nhiều năm từ 20-50%;

Tây Nguyên và Nam Bộ sẽ xuất hiện mưa trái mùa, tập trung vào 10 ngày đầu tháng. Tổng lượng mưa có khả năng ở mức cao hơn so với cùng thời kỳ năm trước với tổng lượng mưa phổ biến tại Tây Nguyên từ 30-50mm, tại Nam Bộ phổ biến từ 40-70mm, riêng miền Tây 50-100mm.

Dự báo thời tiết: Tình hình rét đậm rét hại tại Bắc và Trung Bộ - Không khí lạnh mạnh tiếp tục gây rét hại trong ngày hôm nay (02/01) ở các tỉnh Bắc Bộ và rét đậm ở Bắc Trung Bộ.
Cách chuyển mạng giữ số cho thuê bao trả trước - Từ ngày 01/01/2019, 115 triệu thuê bao di động trả trước tại Việt Nam có thể sử dụng dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số điện thoại.
111 người chết do tai nạn giao thông dịp Tết Dương lịch 2019 - Trung bình mỗi ngày nghỉ Tết có gần 28 người chết vì tai nạn, tăng cao so với mức 22 người của dịp nghỉ năm ngoái và ngày thường.