Cảnh báo lũ trên các sông từ Phú Yên, Khánh Hòa đến Bình Thuận

(VOH) - Hiện tại (18/11), mực nước trên các sông từ Khánh Hòa đến Ninh Thuận đang lên.

Trong 2-3 giờ qua, một số nơi tại các tỉnh Phú Yên có mưa to đến rất to như: Hòa Quang Bắc 106,2mm, Xuân Lâm 59,6mm, Xuân Lãnh 40,4mm.

Nhận định trong 3 giờ tới, khu vực này tiếp tục có mưa to đến rất to. 

Cảnh báo: Trong 3-6 giờ tới, nguy cơ cao xảy ra lũ quét trên các sông suối nhỏ, ngập lụt vùng trũng thấp và sạt lở ở vùng núi ở tỉnh Phú Yên đặc biệt là huyện Phú Hòa, Sơn Hòa, Sông Cầu. 

Ngoài ra, cũng do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, tại các tỉnh từ Khánh Hòa đến Bình Thuận đã có mưa to đến rất to, lượng mưa phổ biến trong 12 giờ qua từ 70-150mm, có nơi trên 150mm như Cam Hải Tây 233mm, Cam An Bắc 219mm, Suối Cát 190mm. 

Cảnh báo: Mực nước trên các sông tiếp tục lên. Trong 24 giờ tới, mực nước trên các sông từ Khánh Hòa đến Bình Thuận phổ biến lên mức BĐ1-BĐ2, riêng trên sông Dinh, sông Cái Nha Trang (Khánh Hòa) khả năng lên BĐ2 và trên BĐ2. 

Cảnh báo lũ, Nha Trang ngập sâu

QL 1 qua địa bàn thành phố Cam Ranh đang bị ngập sâu, các phương tiện di chuyển khó khăn. (Ảnh chụp tại khu vực cây số 9 Mỹ Ca - Báo Giao Thông)

Nguy cơ cao xảy ra sạt lở đất và lũ quét ở vùng núi, ngập lụt vùng trũng thấp các tỉnh từ Khánh Hòa đến Bình Thuận; đặc biệt là ngập lụt tại các huyện Cam Lâm, Diên Khánh, Ninh Hòa, thành phố Nha Trang (Khánh Hòa).