Dự báo thời tiết 10 ngày tới (1/4-09/4): Nam Bộ và Tây Nguyên có thể có mưa vào chiều và đêm

(VOH) - Thời tiết toàn quốc trong 10 ngày tới (từ 01–09/04/2019), Bắc Bộ trời rét và có mưa dông. Khu vưc từ Tây Nguyên đến Nam bộ tiếp tục ngày nắng nóng cục bộ và có thể có mưa dông vào chiều, tối

Dự báo thời tiết toàn quốc 10 ngày tới

Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết trong 10 ngày tới có thể có rét xảy ra ở khu vực Bắc Bộ do ảnh hưởng của khối không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam.

Nắng nóng cục bộ vẫn tiếp tục diễn ra ở các tỉnh miền Đông Nam Bộ và Tây Nguyên, tuy nhiên vào chiều tối hoặc đêm có thể có mưa rào và dông rải rác.

Dự báo thời tiết 10 ngày tới

Ảnh minh họa

Dự báo chi tiết cho các khu vực trên cả nước trong 10 ngày tới

Tây Bắc Bộ

  • Từ đêm 31/3 đến ngày 1/4 có mưa rào và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

  • Từ ngày 02 đến ngày 09/04 đêm có mưa vài nơi, ngày nắng; riêng thời kỳ từ đêm 03 đến ngày 05/04 có mưa rào và dông rải rác, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. 

Đông Bắc Bộ

  • Từ ngày 01/4 có mưa rào và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời lạnh.

  • Từ ngày 02 đến ngày 09/04 có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù, trưa chiều trời nắng; riêng thời kỳ từ chiều tối ngày 03 đến ngày 05/4 có mưa rào và dông rải rác, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. .

Bắc Trung Bộ (Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế)

  • Từ ngày 01/4 có mưa rào và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

  • Từ ngày 02 đến ngày 9/4 có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng; riêng thời kỳ ngày 04, ngày 05/4 có mưa rào và dông rải rác, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nam Trung Bộ (Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận)

  • Từ đêm 31/3 đến ngày 09/4 đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng; riêng thời kỳ từ ngày 01/4 đến ngày 03/4 chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Tây Nguyên

  • Từ đêm 31/3 đến ngày 09/4 đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng; riêng thời kỳ từ ngày 01/4 đến ngày 03/4 chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nam Bộ

  • Từ đêm 31/3 đến ngày 09/04, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.


 

>>> Cách hiểu các chỉ số dự báo thời tiết: chỉ số UV, lượng mưa, nhiệt độ, độ ẩm