Dự báo thời tiết 3 ngày tới 2-4/4: Nam bộ mưa rào và dông

(VOH) - Theo dự báo trong 3 ngày tới các tỉnh phía Bắc có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Ở Nam bộ chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng.

Dự báo thời tiết toàn quốc 3 ngày tới

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, từ ngày 1/4, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến các tỉnh ở phía Đông Bắc Bộ gây mưa rào và dông. Ở phía Bắc vịnh Bắc Bộ đã có gió Đông Bắc mạnh cấp 5.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên từ chiều (01/04) ở Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, riêng khu vực Việt Bắc, Đồng Bằng Bắc Bộ và các tỉnh Hòa Bình, Sơn La có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to (lượng mưa phổ biến 50-100mm/24 giờ, có nơi trên 100mm). Khu vực Bắc Trung Bộ có mưa dông nhiều nơi, có nơi mưa vừa, mưa to. Các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời lạnh, vùng núi phía Bắc trời rét. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Ở phía Bắc Vịnh Bắc Bộ và ở Bắc Biển Đông có gió Đông Bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7; biển động.

Dự báo thời tiết 3 ngày tới

Ảnh minh họa

Dự báo chi tiết cho các khu vực trong cả nước trong 3 ngày tới

Khu vực Tây Bắc Bộ

  • Từ ngày 02 đến ngày 04/04 đêm có mưa vài nơi, ngày nắng; riêng thời kỳ từ đêm 03 đến ngày 04/04 có mưa rào và dông rải rác, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Đông Bắc Bộ

  • Từ ngày 02 đến ngày 04/04 có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù, trưa chiều trời nắng; riêng thời kỳ từ chiều tối ngày 03 đến ngày 04/4 có mưa rào và dông rải rác, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Bắc Trung Bộ (Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế)

  • Từ ngày 02 đến ngày 04/04 có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng; riêng ngày 04/04 có mưa rào và dông rải rác, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Nam Trung Bộ (Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận)

  • Từ ngày 02/04 đến ngày 04/4 chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Tây Nguyên

  • Từ ngày 02/04 đến ngày 04/4 chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Nam Bộ

  • Từ ngày 02/04 đến ngày 04/04, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết Hà Nội

  • Từ ngày 02/04 đến ngày 04/04 có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù, trưa chiều trời nắng; riêng thời kỳ từ chiều tối ngày 03 đến ngày 04/4 có mưa, mưa rào và có nơi có dông, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.


>>> Cách hiểu các chỉ số dự báo thời tiết: chỉ số UV, lượng mưa, nhiệt độ, độ ẩm

TPHCM xuất hiện mưa 'vàng' giải nhiệt
Đầu giờ chiều ngày 1/4, nhiều khu vực phía đông TPHCM như quận 2, quận 9, Thủ Đức... có mưa khá lớn. Trận mưa 'vàng' này đã giải nhiệt được nhiều vùng TPHCM sau nhiều ngày nóng bức.
Theo bà Lê Thị Xuân Lan - chuyên gia khí tượng - cho biết thời điểm này đang có dấu hiệu chuyển mùa, nắng nóng kéo dài kèm theo oi bức sẽ tạo lượng ẩm nhiều. Bên cạnh đó, trên vịnh Thái Lan, các tỉnh Nam Bộ bắt đầu có gió Tây Nam tầng thấp thổi ẩm từ biển vào gây ra mưa chuyển mùa.