Dự báo thời tiết ngày 1/1: Miền Bắc ít mưa, miền Nam nắng to

(VOH) - Ngày đầu tiên của năm 2018, miền Bắc ít mưa, tạnh ráo còn TPHCM tiếp tục nắng to.

Thời tiết hôm nay tại các tỉnh Bắc Bộ được dự báo là sẽ có nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây hửng nắng, gió đông bắc cấp 2-3. Trời rét, vùng núi có nơi rét đậm, khu vực núi cao rét hại. Nhiệt độ sẽ tăng từ mức 14 độ C trong buổi sáng lên mức 18 - 20 độ C trong buổi trưa và chiều. 

Các tỉnh Trung Bộ, nhiều mây, có mưa rải rác ở các tỉnh thuộc Trung Trung Bộ; khu vực Bắc Trung Bộ có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây hửng nắng; khu vực Nam Trung Bộ, ngày trời nắng; gió đông bắc cấp 2-3. Nhiệt độ tăng dần từ bắc vào nam, các tỉnh Bắc Trung Bộ trời rét, khu vực Trung Trung Bộ trời se lạnh.

Trong một đến hai ngày tới, một số nơi tại miền Trung vẫn có mưa rải rác và dông. Các tỉnh Bắc Trung bộ lạnh và các tỉnh Nam Trung bộ nhiệt độ ấm dần thêm.

Tây Nguyên và Nam Bộ, mây thay đổi, phổ biến không mưa, ngày nắng, gió đông bắc cấp 2-3.

Ngày và đêm nay, do ảnh hưởng của không khí lạnh nên vùng biển từ Bình Thuận-Cà Mau và khu vực giữa Biển Đông có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 8; khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa) gió đông bắc mạnh cấp 6, ngày có lúc cấp 7, giật cấp 8. Sóng biển cao từ 2-4m. Biển động.

Từ ngày 01 đến ngày 10/1, Tây Nguyên và Nam Bộ mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 2-3. Đêm và sáng sớm trời rét.