Dự báo thời tiết TPHCM ngày mai 21/4: Nắng nóng gia tăng trong vài ngày tới

(VOH) - Ngày mai (21/4), TPHCM tiếp tục nắng nóng với nền nhiệt dao động 26 – 35 độ C, nhiệt độ ngoài trời nóng nhất khoảng 41 độ C.

Chỉ số UV cao nhất ở mức 13, vô cùng gay gắt. Các gia đình muốn tắm nắng cho trẻ cần cân nhắc phơi nắng cho bé vào sáng sớm, tránh ánh nắng quá gắt làm ảnh hưởng đến sức khỏe. 

Cụ thể, chỉ nên cho bé tắm nắng trong khoảng từ 6-8 giờ sáng (thời điểm tia hồng ngoại và tia cực tím trong ánh mặt trời khá yếu) và sau 5 giờ chiều. Trong khoảng thời gian này, ánh nắng mặt trời sẽ giúp bé hấp thụ can xi và phốt pho một cách tốt nhất.

Trong ngày nắng nóng như ngày mai, cha mẹ tuyệt đối không cho bé, đặc biệt là trẻ sơ sinh tiếp xúc với nắng từ 10-16 giờ vì có thể gây tổn thương làn da của bé.

Dự báo thời tiết ngày mai 21/4

Nắng nóng gia tăng trong vài ngày tới (Ảnh: LH)

Hiện nay, không khí lạnh tiếp tục suy yếu và di chuyển dần ra phía đông tạo điều kiện cho áp thấp nóng phía tây phát triển và mở rộng sang phía đông. Trên cao áp cao cận nhiệt đới có trục vắt qua Nam Bộ xu hướng sẽ nâng nhẹ lên phía bắc và lấn tây trở lại sau 24 giờ tới.

Vì vậy trong vài ngày tới nắng nóng sẽ vẫn xảy ra ở TPHCM, đặc biệt tại một số nơi khu vực Miền Đông nắng nóng xu hướng gia tăng vào ngày 22/4 với nhiệt độ cao nhất đạt khoảng 35-36 độ C. Riêng miền Đông có nơi nắng trên 35 độ C.

>>> Dự báo thời tiết ngày mai 21/4: Nhiều nơi nắng nóng kèm mưa rào và dông