Dự báo thời tiết TPHCM ngày mai 23/3: Trời nắng, nóng gay gắt

(VOH) - Đài Khí tượng Thủy văn Nam bộ dự báo, ngày mai, mây thay đổi, TPHCM ngày nắng gián đoạn, chiều có mưa rào và dông vài nơi. Đêm không mưa.

Nhiệt độ TPHCM ngày mai cao nhất từ 24 - 34 độ C. Nhiệt độ ngoài trời thời điểm cao nhất khoảng 39 độ C vào thời điểm từ 1 – 3 giờ chiều.

Ngày mai, chỉ số UV tại TPHCM cao vào buổi trưa, phổ biến mức 10. Vào thời điểm 12 giờ, chỉ số UV có thể lên tới mức 12 – cao nhất trong thang chỉ số và được khuyến cáo là cực kì nguy hại đối với sức khỏe.

dự báo thời tiết, dự báo thời tiết ngày mai, dự báo thời tiết hôm nay, dự báo thời tiết biển, thời tiết TPHCM, thời tiết TPHCM hôm nay

Accuweather dự báo thời tiết ngày mai tại TPHCM

Bạn cần biết, 60% lượng UV hàng ngày được chiếu xuống từ 10h sáng đến 2h chiều, làm tăng nguy cơ ung thư da, và nhanh chóng gây ra các dấu hiệu tổn thương da như cháy nắng, nám da, bỏng rát.

Do đó, nên hạn chế tối đa việc ra ngoài trong khoảng thời gian này. Nếu bắt buộc, hãy trang bị cho mình những biện pháp chống nắng cần thiết: mặc áo chống nắng, đội mũ rộng vành, kính chống nắng để bảo vệ mắt, đồng thời thoa kem chống nắng để ngăn ngừa UV tối đa đối với các vùng da khó che kín bởi quần áo.

Việc bôi kem chống nắng là rất cần thiết vì thực tế làm việc trong nhà cũng có thể hứng chịu từ 10 – 20% lượng bức xạ UV so với làm việc ngoài trời. Nếu bạn đứng trong bóng râm, bạn vẫn có thể bị ảnh hưởng bởi bóng râm chỉ có thể ngăn chặn tới một nửa lượng UV hoặc cao hơn một chút. Nếu bơi ở độ sâu 1m dưới mặt trong ngày nắng nóng bạn cũng có thể bị ảnh hưởng bởi UV vì ở khoảng này, nước bị tác động bởi tia UV vào khoảng 40% so với bề mặt nước.