EU tặng 35.500 vé tàu miễn phí cho thanh niên 18 tuổi đi du lịch

VOH - EU đang tặng 35.500 vé tàu miễn phí cho thanh niên 18 tuổi theo chương trình DiscoverEU. Sáng kiến ​​này là một phần của chương trình Erasmus nhằm mục đích thúc đẩy kết nối văn hóa ở EU.

Những người đủ điều kiện sẽ có cơ hội khám phá di sản và lịch sử của Châu Âu đồng thời gặp gỡ những người từ khắp lục địa. Tất cả những gì bạn cần làm là trả lời sáu câu hỏi.

EU tặng 35.500 vé tàu miễn phí cho thanh niên 18 tuổi đi du lịch
EU tặng 35.500 vé tàu miễn phí cho thanh niên 18 tuổi đi du lịch - Ảnh: minh họa

Để có cơ hội giành được tấm vé đi tàu miễn phí, người nộp đơn phải sinh từ ngày 1/7/2005 đến ngày 30/6/2006.

Chương trình này dành cho cư dân hợp pháp của 27 quốc gia thành viên EU hoặc nước ngoài.

Cư dân của các nước thứ ba liên kết với Erasmus cũng có thể nộp đơn. Chúng bao gồm Iceland, Liechtenstein, Bắc Macedonia, Na Uy, Serbia và Türkiye.

Bạn sẽ phải trả lời năm câu hỏi trắc nghiệm về EU và một câu hỏi bổ sung. Những kiến ​​thức này bao gồm kiến ​​thức chung về EU và các sáng kiến ​​của tổ chức này hướng tới giới trẻ.

Bạn cũng sẽ được yêu cầu cung cấp thêm thông tin về kế hoạch du lịch của bạn. Điều này bao gồm thời điểm bạn dự định đi du lịch, liệu đây có phải là lần đầu tiên bạn đi du lịch một mình mà không có bố mẹ hay không, bạn muốn học được điều gì từ trải nghiệm và cách bạn sẽ tài trợ cho chuyến đi của mình. Thông tin này sẽ không có bất kỳ tác động nào đến quá trình lựa chọn.

Ủy ban sẽ xếp hạng những người nộp đơn dựa trên câu trả lời trong câu hỏi ở EU của họ và sẽ cung cấp thẻ đi lại theo thứ hạng của họ đến giới hạn số vé có.

Đơn đăng ký đã được mở và kết thúc vào trưa ngày 30/4. Bạn không thể đăng ký nếu trước đây bạn đã được cấp thẻ DiscoverEU.

Những người chứng minh thành công sẽ nhận được thẻ đường sắt miễn phí để đi du lịch ở châu Âu trong tối đa 30 ngày từ ngày 1 tháng 7 năm 2024 đến ngày 30 tháng 9 năm 2025.

Tổng hành trình có thể kéo dài từ một ngày đến tối đa một tháng, bao gồm tối đa bảy ngày di chuyển.

Khi đăng ký thẻ miễn phí, bạn phải đồng ý trở thành 'Đại sứ DiscoverEU'. Điều này có nghĩa là bạn được khuyến khích báo cáo lại trải nghiệm du lịch của mình thông qua mạng xã hội hoặc các bài thuyết trình của trường học và cộng đồng.

Những du khách trẻ tuổi cũng sẽ cần phải báo cáo lại trong một cuộc khảo sát trực tuyến sau khi tham gia chương trình này.

Sau khi hoàn thành, khách du lịch sẽ nhận được chứng chỉ tham gia nêu bật năng lực và kỹ năng thu được từ trải nghiệm du lịch của họ.