Những điểm thú vị tại Lễ hội văn hóa ẩm thực, món ngon Saigontourist Group 2024

VOH - "Lễ hội văn hóa ẩm thực, món ngon Saigontourist Group 2024" do Saigontourist Group tổ chức sẽ diễn ra trong 4 ngày, từ chiều nay 28/3 đến ngày 31/3 tại Khu Du lịch Văn Thánh (TPHCM).

Với quy mô lớn hơn và ấn tượng hơn cả về nội dung lẫn hình thức thể hiện, "Lễ hội văn hóa ẩm thực, món ngon Saigontourist Group 2024" tiếp tục là nơi hội tụ tinh hoa ẩm thực ba miền, được trình diễn và phục vụ bởi đại diện các thương hiệu ẩm thực nổi tiếng đến từ các khách sạn, khu nghỉ dưỡng, nhà hàng 4-5 sao thuộc Saigontourist Group tại TPHCM và các địa phương.

Sự kiện dự kiến mang đến công chúng hơn 400 món ăn, thức uống đặc trưng vùng miền tại hơn 40 gian hàng ẩm thực được bố trí thành 3 khu vực Bắc, Trung, Nam.

Lễ hội văn hóa ẩm thực
Lễ hội văn hóa ẩm thực được tổ chức hàng năm tại TPHCM thu hút hàng ngàn du khách - Ảnh: HL

Lễ hội văn hóa ẩm thực có sự tham gia của các thương hiệu ẩm thực đến từ các tỉnh Bến Tre, Tây Ninh, các đối tác của Saigontourist Group như Vietnam Airlines, Tổng công ty Thương mại Sài Gòn (Satra)...

Thực khách sẽ được thưởng thức các món ăn được chế biến từ các đầu bếp khách sạn 5 sao như Caravelle Sài Gòn, New World Sài Gòn, Rex Sài Gòn, Majestic Sài Gòn, Grand Sài Gòn; các khách sạn cao cấp của Saigontourist Group tại các tỉnh, thành phố trên cả nước

Về quy mô lễ hội năm nay, ban tổ chức cho biết có thể phục vụ cùng lúc trên 12.000 khách.

Xem thêm: Kích cầu du lịch từ các lễ hội ẩm thực

Với mục tiêu đa dạng hóa sản phẩm du lịch và tôn vinh văn hóa ẩm thực Việt Nam, sự kiện này đã vượt ra khỏi ranh giới quốc gia để trở thành một điểm hẹn của cộng đồng quốc tế.

Lễ hội đã vinh dự được Giải thưởng Ẩm thực Thế giới (World Culinary Awards) bình chọn là "Lễ hội ẩm thực đặc sắc nhất châu Á 2023".

Đặc biệt, lễ hội ẩm thực Việt Nam cũng nhận giải thưởng "Lễ hội ẩm thực đặc sắc nhất thế giới 2023" (World’s Best Culinary Festival 2023) trao tại Dubai, Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất vào tháng 10/2023.

Ông Phạm Huy Bình - Chủ tịch Saigontourist Group, trưởng ban chỉ đạo chương trình sự kiện - cho biết: "Bên cạnh mục tiêu kích cầu du lịch nội địa, đa dạng hóa sản phẩm du lịch TPHCM và phát huy văn hóa ẩm thực Việt Nam, Lễ hội văn hóa ẩm thực, món ngon Saigontourist Group còn được định hướng trở thành sự kiện mang tầm quốc tế, khi sự kiện này đã nhanh chóng khẳng định thông qua các giải thưởng quốc tế danh giá.

Trong lần thứ ba trở lại với công chúng, lễ hội sẽ có nhiều hoạt động tương tác dành cho khách tham dự, ví dụ như tham gia bình chọn các món ngon được yêu thích nhất tại lễ hội, học làm bánh dân gian cùng các nghệ nhân, sẽ có các tiết mục biểu diễn nghệ thuật truyền thống tương tác với khách và nhiều hoạt động hấp dẫn khác", ông Bình chia sẻ.

Lễ hội năm nay sẽ bố trí bảy làng nghề thủ công truyền thống, tiêu biểu như: làm bún, các loại bánh dân gian, đan tre, chằm nón, dệt chiếu cói, làm gốm…