Bảng D EURO 2024: Đội tuyển Pháp "thong dong" | Hà Lan tiềm ẩn nguy cơ

VOH - Rơi vào một bảng đấu không quá khó khăn, Pháp và Hà Lan được dự đoán sẽ là những cái tên đi tiếp sau vòng bảng EURO 2024.

Người Pháp thảnh thơi trên đôi vai Mbappe

euro-2024

Là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch EURO 2024, Pháp nghiễm nhiên là cái tên được đánh giá cao nhất bảng D. Không chỉ sở hữu những ngôi sao chất lượng vẫn đang ở đỉnh cao phong độ như Maignan, Dembele, Griezmann, Mbappe, Kounde, Theo Hernandez, Tchouameni, Camavinga... Ngay cả những cầu thủ dự bị trong đội hình Les Bleus cũng không thiếu những cái tên khiến cả châu Âu thèm khát.

Konate, Saliba, Varane, Rabiot, Thuram hay Gusto đều là các cầu thủ chất lượng có thể sẵn sàng bổ sung sức mạnh cho nhà Đương kim Á quân thế giới. Sở hữu lực lượng hùng hậu cả về chất lượng lẫn số lượng, tuyển Pháp hoàn toàn có thể dễ dàng chiếm ngôi đầu bảng D mà chưa cần tới sự tỏa sáng của siêu sao Mbappe.

Hà Lan tiềm ẩn nhiều nguy cơ

euro-2024

Trong hơn một thập kỷ trở lại đây, Hà Lan luôn đối diện với vấn đề thiếu hụt ngôi sao. Thế hệ hoàng kim của những Robben, van Persie, Sneijder... đã trở thành dĩ vãng. Ở thời điểm hiện tại, dù vẫn còn những cầu thủ đẳng cấp thế giới như Virgil van Dijk hay Frenkie de Jong, nhưng như vậy là quá ít để Hà Lan có thể nghĩ tới tham vọng cạnh tranh ngôi vô địch.

Chưa kể tới sự sa sút phong độ bất ngờ của bộ đội van Dijk - Gakpo trong màu áo Liverpool, hay sự thiếu hụt những nhân sự chất lượng ở các tuyến trên, rất có thể sẽ khiến cho hành trình chinh phục bảng D EURO 2024 của Hà Lan trở nên tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Ba Lan khó tạo nên bất ngờ

euro-2024

Dù sở hữu những cầu thủ dày dặn kinh nghiệm chinh chiến tại đấu trường châu Âu, nhưng Ba Lan luôn biết cách khiến người hâm mộ thất vọng khi bước vào những giải đấu lớn như EURO hay World Cup.

Chính vì vậy, không có gì bất ngờ khi Lewandowski và các đồng đội chưa từng được đánh giá cao tại các VCK EURO. Việc phải đối mặt với hai ông kẹ châu Âu là Pháp và Hà Lan sẽ khiến cơ hội lọt top 2 bảng D của Ba Lan trở nên mong manh. Trong trường hợp đó, cơ hội đi tiếp của Đại bàng trắng sẽ là cuộc cạnh tranh vị trí top 3 với thành tích tốt nhất vòng bảng.

Không Alaba, tuyển Áo dễ trắng tay

euro-2024

Với việc thủ quân, đồng thời cũng là ngôi sao sáng nhất của tuyển Áo - David Alaba, chưa hẹn ngày trở lại. Đội bóng này sẽ chỉ có thể đặt niềm hi vọng vào những cái tên như Marcel Sabitzer hay lão tướng Marko Arnautovic.

Tuy vậy, sức mạnh thực sự của tuyển Áo thực chất lại đến từ băng ghế chỉ đạo của họ. Kể từ khi tiếp quản ghế nóng tại Áo, HLV trưởng Ralf Rangnick đã mang đến một luồng sinh khí mới cho đội bóng này, với việc áp dụng triết lý bóng đá kỷ luật, thực dụng, ông đã biến một tập thể không có nhiều ngôi sao trở thành một đối thủ cực kỳ khó chịu với bất kỳ đội bóng nào. Nhưng đối diện với sức mạnh áp đảo của Pháp hay Hà Lan, liệu ma thuật từ "Thầy của các thầy" có còn linh nghiệm?

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.