Cầu thủ nào ghi nhiều bàn thắng nhất tại EURO?

VOH - Vòng chung kết EURO là sân khấu cho Cristiano Ronaldo phô diễn bản năng sát thủ, còn Kylian Mbappe lại chưa thể mở tài khoản bàn thắng.

Lịch sử các VCK EURO chỉ ra không ít đội tuyển đã lên ngôi nhờ sở hữu Vua phá lưới của giải đấu trong đội hình. Không loại trừ khả năng cục diện cuộc đua vô địch EURO 2024 cũng sẽ được định đoạt bởi tài làm bàn xuất chúng của một chân sút nào đó.

Trong 16 VCK EURO đã qua, Cristiano Ronaldo chính là cỗ máy ghi bàn vĩ đại nhất. Sau 5 lần tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu, đội trưởng Bồ Đào Nha cán mốc 14 pha lập công, bỏ xa huyền thoại người Pháp Michel Platini (9 bàn thắng).

euro-ronaldo
Ronaldo không có đối thủ trên BXH săn bàn EURO. Ảnh: Internet

Ở tuổi 39, EURO 2024 có thể là kì đại hội cuối cùng trong sự nghiệp của Ronaldo. "CR7" rõ ràng sẽ hướng đến kỷ lục vô tiền khoáng hậu điền tên lên bảng điện tử qua 6 VCK liên tiếp, giúp đội tuyển quê hương tái thống trị lục địa già.

Ngoài Ronaldo, chỉ có 3 cái tên khác cùng dự VCK EURO năm nay góp mặt trong Top 14 ghi bàn nhiều nhất lịch sử. Antoine Griezmann (7 bàn), Alvaro Morata (6 bàn) và Romelu Lukaku (6 bàn) đều là những trụ cột trong đội hình Pháp, Tây Ban Nha và Bỉ mang tham vọng đăng quang hành quân đến Đức.

Pháp là quốc gia sở hữu nhiều tiền đạo đáng gờm nhất trong Top 14 săn bàn EURO, bao gồm Platini, Griezmann và Thierry Henry (6 bàn). Kế đến là Anh (Alan Shearer - 7 bàn, Wayne Rooney - 6 bàn), Bồ Đào Nha (Ronaldo và Nuno Gomes - 6 bàn) và Hà Lan (Ruud van Nistelrooy và Patrick Kluivert - cùng 6 bàn). 

ghi-ban-euro
BXH cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất tại EURO. Ảnh: UEFA

Thủ quân "Tam sư" tại VCK EURO 2024, Harry Kane đã sở hữu tổng cộng 4 pha lập công, còn niềm hy vọng lớn của "Les Bleus" là Kylian Mbappe lại chưa có duyên ở đấu trường châu Âu cấp độ ĐTQG. 

Mbappe đã trải qua kì đại hội đầu tiên thất vọng 4 năm trước. Ngôi sao PSG "tịt ngòi" trong cả 4 trận và thậm chí sút hỏng penalty quyết định, khiến đội tuyển Pháp bị Thuỵ Sĩ loại ngay từ vòng 1/8 EURO 2020.

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.