Đội hình dự kiến tuyển Anh tại EURO 2024: Bellingham sánh vai Rice | Hai thái cực Rashford, Mainoo

VOH - Với hàng loạt ngôi sao trẻ đầy tiềm năng, HLV Gareth Southgate hứa hẹn sẽ có nhiều lựa chọn cho tuyển Anh tại EURO 2024.

Tuyển Anh có sự kết hợp thú vị giữa sức trẻ và kinh nghiệm. Nhiều khả năng, HLV Gareth Southgate tiếp tục đặt niềm tin vào các cựu binh. Mùa giải 2023/24, những Jordan Pickford, Harry Maguire, Kyle Walker vẫn chơi ổn định. Đáng chú ý, Harry Kane đã xô đổ hàng loạt kỷ lục tại Bayern Munich.

kane
Hàng công tuyển Anh có nhiều cầu thủ sáng giá - Ảnh: Internet

Sau 40 trận, Harry Kane ghi đến 39 bàn và đứng trước cơ hội cùng Bayern Munich tiến vào Chung kết Cúp C1. Tuy nhiên, trường hợp của Jordan Henderson lẫn Kalvin Phillips lại sa sút và khó lòng được triệu tập. Tương tự là Marcus Rashford, cầu thủ gây thất vọng nặng nề trong màu áo MU.

Hàng tiền vệ trở thành nơi được kỳ vọng nhất của tuyển Anh. Gần như Jude Bellingham và Declan Rice sẽ chiếm luôn hai suất đá chính. Vị trí còn lại sẽ là màn cạnh tranh giữa Conor Gallagher, James Maddison cùng Kobbie Mainoo - người được triệu tập tham dự loạt giao hữu cuối tháng 3/2023.

HLV Gareth Southgate cũng hưởng lợi từ các nhân tố mới nổi của tuyển Anh. Đáng chú ý phải kể đến Cole Palmer đang chơi cho Chelsea. Giống như Harry Kane, Cole Palmer thể hiện bộ mặt chói sáng với 25 bàn thắng cùng 13 đường kiến tạo.

declan
Rice cùng Bellingham có giải đấu lớn thứ hai sát cánh cùng nhau - Ảnh: Internet

Cựu cầu thủ Man City có thể chơi ở hai cánh, hộ công hoặc tiền đạo ảo nếu cần. Do đó, tuyển Anh hứa hẹn sẽ thêm đa dạng về mặt chiến thuật. Với dàn nhân sự hùng hậu và có phong độ cao, “Tam Sư” được xem như ứng viên hàng đầu cho chức vô địch EURO 2024.

Đội hình dự kiến tuyển Anh tham dự EURO 2024 tại Đức:

  • Thủ môn: Jordan Pickford, Aaron Ramsdale, Dean Henderson
  • Hậu vệ: Kyle Walker, Ben Chilwell, Luke Shaw, Harry Maguire, John Stones, Lewis Dunk, Ezri Konsa.
  • Tiền vệ: Jude Bellingham, Declan Rice, Kobbi Mainoo, Conor Gallagher, James Maddison.
  • Tiền đạo: Bukayo Saka, Ollie Watkins, Harry Kane, Jack Grealish, Phil Foden, Cole Palmer, Jarrod Bowen, Anthony Gordon, Ivan Toney. 
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.