Những trận cầu "kinh điển" tại các Vòng chung kết EURO: Cái kết đẹp của Ronaldo | Niềm vui tuyển Ý

VOH - Hãy cùng VOH.com.vn tìm hiểu những trận cầu "kinh điển" tại các Vòng chung kết EURO.

Bồ Đào Nha 1-0 Pháp (Chung kết EURO 2016)

nhung-tran-cau-kinh-dien-tai-cac-vong-chung-ket-euro-cai-ket-dep-cua-ronaldo-niem-vui-tuyen-y 1
Bồ Đào Nha có giải đấu khó quên tại EURO 2016 - Ảnh: Internet

Tuyển Bồ Đào Nha tại EURO 2016 không được đánh giá cao ngoài việc sở hữu siêu sao Cristiano Ronaldo. Tiền đạo người Bồ đã ghi 3 bàn thắng quan trong giúp đội nhà tiến vào Chung kết. 

Đối đầu tuyển Pháp, Pepe cùng các đồng đội gặp nhiều khó khăn và đón nhận thêm mất mát lớn khi CR7 phải rời sân vì chấn thương. Tuyển Bồ Đào Nha sau đó chơi kiên cường suốt 90 phút. 

Sang đến hiệp phụ, tiền đạo Éder đã có pha dứt điểm trái phá ngoài vòng cấm khiến CĐV tuyển Pháp chết lặng. Đây cũng là bàn thắng duy nhất đưa ĐTQG Bồ Đào Nha đăng quan giải đấu theo cách không thể nào kịch tính hơn. 

Anh 1-1 Ý (Pen: 2-3, Chung kết EURO 2020)

Tuyển Anh rõ ràng là ứng cử viên số 1 EURO 2020 sau khi thẳng tiến vào Chung kết mà không gặp nhiều trở ngại. Đối đầu một tuyển Ý dày dặn kinh nghiệm, Luke Shaw vẫn giúp đội chủ nhà vượt lên từ sớm. 

Tuy nhiên, sau hàng loạt cơ hội bỏ lỡ. Harry Kane cùng các đồng đội đã nhận bàn thua trong hiệp 2 do công của trung vệ Bonucci. 

Trận Chung kết kéo dài hết 120 phút nhưng không thể phân định thắng thua và buộc phải sử dụng loạt sút 11m để tìm ra nhà vô địch. Số phận tiếp tục trêu ngươi đội tuyển Anh khi Marcus Rashford và Jadon Sancho đá hỏng phạt đền khiến họ thua trận. 

Đức 0-1 Tây Ban Nha (Chung kết EURO 2008)

nhung-tran-cau-kinh-dien-tai-cac-vong-chung-ket-euro-cai-ket-dep-cua-ronaldo-niem-vui-tuyen-y 1293
Torres giúp Tây Ban Nha đăng quang EURO 2008 - Ảnh: Internet

Trận Chung kết EURO 2008 đã diễn ra vô cùng chặt chẽ, 2 đội tuân thủ đấu pháp, thể hiện một thái độ cầu thị trong từng đường triển khai bóng.

Thế nhưng, khoảnh khắc ngôi sao của Fernando Torres, cầu thủ của những trận đấu lớn, đã đem về bàn thắng duy nhất của trận đấu, giành lấy chức vô địch cho đội tuyển xứ Bò tót từ tay những Michael Ballack, Miroslav Klose hay Bastian Schweinsteiger.

Tây Ban Nha 0-0 Bồ Đào Nha (Pen: 4-2, Bán kết EURO 2012)

Được đánh giá cao hơn nhưng tuyển Tây Ban Nha đã gặp rất nhiều khó khăn trước Bồ Đào Nha thi đấu áp sát và tranh chấp quyết liệt.

Cristiano Ronaldo nhiều lần khiến hàng thủ Tây Ban Nha khổ sở theo kèm với nhiều pha đi bóng lắt léo và dứt điểm quyết đoán. 

Cả 2 đội "ăn miếng trả miếng" suốt 120 phút thi đấu và buộc phải đưa nhau vào loạt sút penalty để tìm ra người thắng cuộc. 

Với tâm lý vững vàng, Tây Ban Nha đã giành chiến thắng 4 - 2, xứng đáng có mặt trong trận chung kết để bảo vệ ngôi vô địch.

Phía Tây Ban Nha, chỉ duy nhất cú sút của Alonso bị thủ môn Patricio cản phá, còn lại Iniesta, Pique, Ramos và Fabregas đều thực hiện thành công. Trong khi đó, bên phía Bồ Đào Nha, chỉ Pepe và Nani sút thắng Casillas, còn lại cú sút của Moutinho bị Casillas cản phá và Alves sút bóng trúng xà ngang.

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.