Dự báo giá vàng tuần 19/11 - 25/11: Trông đợi giá vàng tăng lên mức 1.240 USD/ounce

(VOH) – Sự lạc quan trên thị trường vàng tiếp tục tăng khi giá vàng tuần rồi vượt qua ngưỡng hỗ trợ và đi vào vùng tích cực.

Tuy nhiên, các chuyên gia phân tích cũng cảnh báo các nhà đầu tư khoan hy vọng quá nhiều vào thị trường ngắn hạn. Giá vàng giao tháng 12 chốt giao dịch ở mức 1.223,10 USD/ounce, tăng 1%.

Theo các chuyên gia dự đoán, ngưỡng hỗ trợ tiếp theo của tuần này sẽ là mức cao của tháng 10, ở mức 1.246 USD.

Greg Harmon, người sáng lập Dragonfly Capital, nói rằng nếu vàng vượt qua ngưỡng của tuần này, đó sẽ là bước tiến mạnh mẽ của thị trường, báo hiệu xu hướng đã đổi chiều.

Phillip Streible, chuyên gia phân tích thị trường cao cấp của RJO Futures cũng nhận định đang trông đợi khả năng vàng tăng lên mức 1.240 USD trong tuần tới.

Nguồn: Kitco

Theo các chuyên gia, giá vàng có được bước đột phá tuần vừa rồi vì nỗi lo nền kinh tế toàn cầu đang yếu dần bắt đầu nổi lên khiến nhiều nhà đầu tư quyết định quay trở lại với tài sản an toàn là vàng.

Sự thay đổi kỳ vọng đó xuất hiện sau khi Thống đốc Cục dự trữ liên bang (Fed) Jerome Powell phát biểu rằng các nguy cơ tiềm ẩn đe dọa nền kinh tế đang ở phía trước dù hiện tại kinh tế Mỹ vẫn đang duy trì trạng thái tốt.

Dự đoán tăng trưởng kém cũng tác động đến dự đoán đồng đôla Mỹ và lãi suất. Do vậy mà dù mốc tăng lãi suất tháng 12 đã chắc chắn thì hiện nay thị trường đã hạ thấp các dự đoán tăng lãi suất cho năm 2019.

Mike McGlone, chiến lược gia hàng hóa cao cấp của Bloomberg Intelligence, nói rằng sự kết thúc chu kỳ siết lãi suất của Fed là cái mà vàng cần để đẩy giá lên.

Chiến lược gia hàng hóa Ryan McKay của TD Securities nhận xét rằng trong thời gian ngắn, cảm nhận về tăng trưởng toàn cầu có thể không mấy dễ chịu, và điều đó sẽ đẩy giá vàng tăng cao, nhưng có vẻ hiện tại thị trường đang có chút bi quan.

Các nhà đầu tư cần quan sát chặt chẽ các dữ liệu của nền kinh tế Mỹ trong tuần lễ tới vì nó có tính quyết định đối với hướng đi của các kim loại quý.

Bên cạnh sự tăng trưởng kinh tế toàn cầu, thì sự kiện Brexit cũng là một mối quan tâm khác mà các chuyên gia phân tích chú ý.

Brexit đang kéo giảm thị trường chứng khoán tại châu Âu, và sẽ là yếu tố tốt hỗ trợ giá vàng trong ngắn hạn.

Hồi đầu tuần trước, Thủ tướng Anh Theresa May cho biết đã thông qua được bản thảo kế hoạch Brexit.