Giá vàng hôm nay 17/12/2017: Giá vàng lình xình, kém hấp dẫn

(VOH) - Tuần qua, giá vàng trong nước chưa tìm thấy được động lực để tạo ra sự bứt phá. Biến động giá vàng sau cuộc họp Fed chưa đủ đẩy giá vàng bật cao.

VOH online cập nhật liên tục giá vàng 9999, giá vàng sjc, giá vàng 24k,18k.. trong ngày. Giờ được tính theo giờ Việt Nam (GMT+7). Mức giá trong bài có giá trị tham khảo trong thời điểm cập nhật. Bấm F5 hoặc Refresh để cập nhật tin giá vàng mới nhất.

* Mời các bạn cập nhật thông tin mới nhất Giá vàng hôm nay 18/12/2017: Được đà, liệu có tăng thêm?

* Dự báo giá vàng tuần 18/12 đến 23/12/2017: Giá vàng hứa hẹn tăng mạnh?

Giá vàng trong nước phiên hôm qua, Tập đoàn Doji niêm yết ở mức 36,39 - 36,47 triệu đồng/lượng.

Công ty SJC niêm yét giá vàng 99,99 ở mức 36,32 - 36,52 triệu đồng/lượng.

Nhìn lại tuần qua, giá vàng trong nước chưa tìm thấy được động lực để tạo ra sự bứt phá và chưa chạm tới tâm lý kỳ vọng của đa số nhà đầu tư. Theo đó, giá vàng đạt ngưỡng cao nhất trong tuần ghi nhận 36,43 -36,51 triệu đồng/lượng, trong khi mức thấp nhất ghi nhận tại 36,31 - 36,39 triệu đồng/lượng. So với tuần trước, giá vàng có những chuyển biến tích cực hơn, nhưng vẫn chậm.

Những nhịp tăng giảm đan xen kết hợp với xu thế đi ngang chiếm chủ đạo đã khiến các nhà đầu tư chưa có nhiều cơ hội tương tác với thị trường kim quý.

Tính chung, cả tuần với xuất phát điểm đầu tuần khá thấp, giá vàng tăng khoảng 40 ngàn đồng/lượng.

Hình minh họa

Tuần qua có nhiều thông tin quan trọng tác động đến giá vàng như việc các nỗ lực của Tổng thống Trump để dự luật thuế được thông qua đang có nguy cơ bị gây trở ngại khi hai thượng nghị sĩ của đảng Cộng hòa khăng khăng đòi thay đổi dự thảo.

Tiếp đến là việc ông Doug Jonels, ứng viên Dân chủ, thắng ghế thượng nghị sĩ bang Alabama, nơi phe Cộng hòa chiếm ưu thế, khiến ông Trump mất dần lợi thế tại thượng viện.

Ngân hàng Trung ương Mỹ  hôm thứ Tư đã tăng lãi suất lần thứ 3 trong năm nay đúng như mong đợi của thị trường. Tuy nhiên kèm theo đó là sự quan ngại về việc lạm phát có thể kéo dài, nhưng vẫn giữ dự báo triển vọng tăng lãi suất trong năm tới.

Kết thúc cuộc họp chính sách định kỳ kéo dài 2 ngày vào hôm qua 14/12, Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) không đưa ra bất kỳ động thái thay đổi nào trong chính sách tiền tệ. Sau khi ECB quyết định giảm một nửa quy mô chương trình mua trái phiếu tại cuộc họp gần nhất diễn ra hơn 1 tháng trước.