Giá vàng hôm nay 3/11: Biến động nhẹ sau thông tin từ Fed

(VOH) – Giá vàng đang có chịu tác động trực tiếp sau khi Tổng thống Donald Trump đề cử ông Jerome "Jay" Powell - thành viên Hội đồng Thống đốc Cục Dự trữ Liên bang là chủ tịch.

Lúc 8 giờ 30 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao dịch ở mức 1277.65– 1278.03 USD/ounce. Giá thế giới quy đổi 35.13 triệu đồng/lượng. Giá vàng thế giới hiện thấp hơn giá vàng trong nước 1.47 triệu đồng/lượng.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đề cử người đứng đầu kế tiếp của Ngân hàng Trung ương Hoa Kỳ và Chủ tịch Cục dự trữ Liên bang (Fed) là ông Jerome Powell.

Trong số chín cá nhân đứng đầu Fed từ cuối Thế chiến II, Powell là chủ tịch đầu tiên không phải là nhà kinh tế học. Ông cũng là một trong những người giàu có nhất giữ vị trí này. Ông cũng được đánh giá là người có quan điểm khá giống với người tiền nhiệm - bà Janet Yellen.

Thị trường vàng trong nước, mở cửa lúc 8h30 sáng 3/11, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức 36,52 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,6 triệu đồng/lượng (bán ra). Giá tăng so với chốt phiên trước 30 ngàn đồng/ lượng ở cả chiều mua và chiều bán.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,45 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,67 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 30 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối giờ chiều ngày 2/11