Giá vàng tuần 9/4 - 15/4: Yếu tố nào giúp đẩy giá vàng lên cao?

(VOH) – Theo chuyên gia phân tích, trừ phi cổ phiếu và đồng đôla Mỹ sụt giảm đáng kể thì các nhà đầu tư mới suy ngẫm nên tiếp tục bám thị trường hay không.

Dù giá vàng có thể đạt mức đỉnh khoảng 1,350 USD/ounce, do thị trường đang được hỗ trợ bởi dữ liệu thị trường lao động gây thất vọng và cuộc "so găng" giữa Mỹ và Trung Quốc về nguy cơ cuộc chiến thương mại, các nhà phân tích không hy vọng sẽ có sự bứt phá trong thời gian ngắn.

Giá vàng vẫn bị đè nặng

Bart Melek, giám đốc chiến lược hàng hóa của TD Securities ước đoán giá vàng có thể tăng thêm 10 USD nhưng vẫn bị đè nặng bởi lãi suất giữ nguyên hỗ trợ cho đồng đôla.

Giá vàng kết thúc tuần giao dịch vừa qua ở khoảng giữa của biên độ giao dịch ngắn hạn, hợp đồng vàng tháng 6 đạt mốc 1,334 USD/ounce, tăng 0.5% so với thứ Sáu tuần trước.

Thị trường bạc cũng kết thúc một tuần khởi sắc dù vẫn mấp mé đáy. Ole Hansen của Saxo Bank nói có thể bạc là lý do làm cho vàng có thể phá mốc kháng cự ngắn hạn 1,355 USD/ounce.

Hansen lý giải rằng xáo trộn chính trị và biến động trong thị trường chứng khoán tiếp tục nâng đỡ thị trường vàng.

David Madden, phân tích thị trường của CMC Markets, cho biết hai yếu tố có thể đẩy giá vàng lên là thị trường chứng khoán yếu và đồng đôla Mỹ yếu.

Cả chỉ số trung bình Dow Jones và S&P 500 đều giữ được xu hướng tăng dài hạn, đẩy mức hỗ trợ kỹ thuật chạm mức trung bình 200 ngày. Dù thị trường có xuất hiện sự không chắc chắn thì sự lạc quan của nhà đầu tư, theo Madden, sẽ tiếp tục không hỗ trợ giá vàng tăng.

Khoan mua vàng thời điểm này?

Chuyên gia Christopher Vecchio của DailyFX.com khuyên các nhà đầu tư muốn giao dịch thì nên mua bán ở mức nhỏ lẻ. Vecchio không hào hứng mua vàng ở thời điểm hiện tại mà muốn đợi thời điểm thấp cuối phiên giao dịch.

Ngoài ra, Vecchio cho rằng vàng sẽ tăng giá trong nửa năm còn lại.

Sau khi một loạt các dữ liệu, báo cáo về việc làm, lương bổng được công bố, thì các chuyên gia nhận định rằng những con số đó vẫn chưa gây khủng hoảng đến mức khiến Cục dự trữ liên bang sẽ quyết định tăng lãi suất vào tháng Sáu.

Dù có nguy cơ tăng lãi suất thì giá vàng cũng được nhận định đang nằm ở vị trí tốt.

Hiện tại, các nhà phân tích đang đợi mốc kháng cự ngắn hạn giữa 1,355 USD và 1,360 USD/ounce, nếu vượt qua được mốc này, giá vàng có thể chạm ngưỡng 1,400 USD.

Về ngưỡng dưới thấp, nhiều nhà phân tích nói rằng vàng sẽ tiếp tục nằm trong vùng tăng trưởng nếu giá vẫn duy trì mức hỗ trợ tích cực 1,300 USD/ounce. Ngưỡng này về ngắn hạn cũng đang được mong đợi sẽ tiến lên 1,325 USD/ounce.

Tuần tới, các dữ liệu quan trọng cần sự quan tâm từ nhà đâu tư là dữ liệu việc làm, lạm phát, chỉ số giá sản xuất và chỉ số giá tiêu dùng cũng như cuộc họp báo cáo chính sách tiền tệ tháng 3.