Khi album mới nhất của Taylor Swift bị rò rỉ

VOH - Người hâm mộ Taylor Swift đã phát điên sau khi album mới của cô, The Tortured Poets Department, dường như đã bị rò rỉ trên mạng sớm.

Nhiều người đã chia sẻ các bản nhạc trên mạng xã hội, một số người cho biết chúng đến từ liên kết Google Drive chứa toàn bộ danh sách 17 bài hát.

Taylor Swift
 Ca sĩ Taylor Swift - Ảnh: Getty

Trong khi một số Swifties đã tham gia ngay, những người khác khẳng định những người hâm mộ thực sự sẽ chờ bản phát hành chính thức vào thứ Sáu.

Nữ ca sĩ đã công bố sự tồn tại của album phòng thu thứ 11 này tại lễ trao giải Grammy vào tháng 2. Đây là bộ sưu tập chất liệu hoàn toàn mới đầu tiên của cô kể từ Midnights tháng 10/2022.

Trên nền tảng X, một số người hâm mộ đã nhanh chóng nói rằng họ sẽ không thưởng thức âm nhạc trước thời hạn; trong khi những người khác tràn ngập trang web với các liên kết sai lệch để ngăn mọi người tìm thấy nó.

Một người dùng mạng xã hội viết: “Hãy giơ tay nếu bạn là một người hâm mộ  thực sự của Taylor Swift và không lắng nghe”.

“Mọi người cần hiểu rằng đây không chỉ là việc trở thành một người hâm mộ. Đó là việc tôn trọng sự chăm chỉ của người khác”, một người khác viết.

“Cô ấy và nhóm của mình đã lên kế hoạch và làm việc rất tỉ mỉ cho việc phát hành album này, đừng thiếu tôn trọng và làm hỏng nó.”

Một người khác cho biết họ muốn đợi để nghe toàn bộ album vào thứ Sáu “và thực sự có được trải nghiệm nghe đầu tiên”.

Những người hâm mộ khác suy đoán các bản nhạc có thể là hàng giả do trí tuệ nhân tạo tạo ra, mặc dù một số bản nhạc AI được chia sẻ trực tuyến hóa ra là các bài hát cũ hơn, ít nổi tiếng hơn của Swift.

Đây không phải là lần đầu tiên ngôi sao này chạm trán với AI. Vào tháng 1, X đã chặn các tìm kiếm "Taylor Swift" sau khi những hình ảnh rõ ràng do AI tạo ra về ca sĩ bắt đầu lan truyền trên trang web.

Sự xuất hiện của album mới đã được cộng đồng người hâm mộ của cô rất mong đợi vì điều đó có nghĩa là sẽ có chất liệu mới để bổ sung vào chuyến lưu diễn Eras của ngôi sao, sẽ ra mắt châu Âu vào mùa hè này.

Midnights, trong đó có các đĩa đơn Anti-Hero, Bejeweled và Karma, cũng bị rò rỉ trực tuyến trước ngày phát hành. Nhưng vụ rò rỉ không ảnh hưởng đến triển vọng thương mại của Swift và album đã bán được 1,6 triệu bản trong tuần đầu tiên ra mắt tại Mỹ.

Nó tiếp tục giành giải Album của năm tại giải Grammy, đưa Swift trở thành người đầu tiên bốn lần giành được giải thưởng này.

Đầu tháng này, Swift cùng với Elon Musk được xếp hạng vào số những người giàu nhất thế giới, theo một danh sách người giàu mới.

Ngôi sao nhạc pop lần đầu tiên lọt vào Danh sách Tỷ phú Thế giới của Forbes với 1,1 tỷ USD, cùng với Sam Altman, người tạo ra chatbot AI ChatGPT với 1 tỷ USD.