Chung kết cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp CiC – 2019: Sinh viên Đại học Bách Khoa lại dành chiến thắng

(VOH) - Vòng Chung kết Cuộc thi Ý tưởng Khởi nghiệp CiC 2019 đã diễn ra vào sáng nay 14/9 tại Đại học Kinh tế - Luật (Đại học Quốc gia TPHCM).

Cuộc thi "Ý tưởng khởi nghiệp - CiC 2019" (Creative Idea Contest) do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức nhằm lan tỏa và truyền cảm hứng tư duy khởi nghiệp; nâng cao kỹ năng và kiến thức; tạo môi trường trải nghiệm cho các bạn sinh viên.

Cuộc thi đã thu hút hơn 200 dự án; với 500 thí sinh từ 84 trường đại học, cao đẳng trên khắp cả nước tham dự. Các thí sinh đã trải qua các khóa đào tạo, với 4 vòng thi đầy thử thách để chọn ra 10 ý tưởng xuất sắc nhất tranh tài quán quân tại chung kết CiC 2019.

ý tưởng khởi nghiệp CiC, đại học Quốc gia TPHCM

Trao giải cho nhóm lọt top 25 của cuộc thi

Tại vòng chung kết, vượt qua 9 ý tưởng thú vị khác, ứng dụng Muzzy - Địa điểm nghe nhạc acoustic của bạn Lê Văn Nhất (Đại học Bách Khoa) và Trần Ngọc Thảo Vy (Đại học Kinh tế TPHCM) đã đạt giải nhất cuộc thi.

Muzzy là một ứng dụng kết nối các band nhạc và quán, giúp thỏa mãn nhu cầu giải trí của người nghe nhằm tạo ra nhiều cơ hội nghe nhạc với chi phí thấp hơn cũng như một thị trường nghe nhạc acoustic phát triển đồng đều hơn.

Đôi bạn dành giải nhất cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp CiC – 2019

Với việc dành giải nhất, nhóm sinh viên tạo nên ứng dụng Muzzy sẽ được trao tặng 50 triệu đồng, được Vinacapital Ventures đầu tư 1 tỉ đồng, gói hỗ trợ từ Amazon trị giá 2.000 USD, 1 gói ươm tạo 1 năm tại ITP trị giá 100 triệu đồng...

Cuộc thi Ý tưởng Khởi nghiệp CiC được tổ chức lần đầu vào năm 2016. Trải qua bốn lần tổ chức, CiC đã đồng hành cùng các bạn sinh viên có niềm đam mê khởi nghiệp từ nhiều trường Đại học trên khắp các vùng miền khác nhau. Cuộc thi không chỉ là sân chơi trí tuệ về khởi nghiệp, mà còn là bệ phóng cho hàng loạt các ý tưởng, doanh nghiệp mới được ra đời hằng năm.

TPHCM triển khai thanh toán học phí, viện phí qua tài khoản - TPHCM sẽ hoàn thành việc thanh toán không dùng tiền mặt trong lĩnh vực y tế, giáo dục trước tháng 12/2019.

50 mẹo hữu ích giúp bạn luyện nói tiếng Anh lưu loát - Làm thế nào để khi giao tiếp bạn có thể 'bắn' tiếng Anh lưu loát và mạch lạc? Đừng lo! Bạn vẫn có thể làm tốt được điều đó bằng 50 mẹo thú vị dưới đây.