Khởi động chuỗi Podcast “Nhà lãnh đạo hạnh phúc”- Tìm sự đồng thuận

VOH - Podcast "Nhà Lãnh Đạo Hạnh Phúc" với chủ đề “Lãnh đạo và đồng thuận” mang đến những trải nghiệm thú vị và bổ ích từ những nhà lãnh đạo thành công, diễn ra vào tối 9/5.

Chương trình podcast “Nhà lãnh đạo hạnh phúc” do công ty CIB và SBIC phối hợp cùng Khoa Quản Trị Kinh Doanh của Đại học UEF thực hiện và sự dẫn dắt của ông Mã Thanh Danh, Tổng Giám đốc CIB và Phó Tổng Kido Group.

"Nhà Lãnh Đạo Hạnh Phúc" sẽ trở thành điểm đến lý tưởng cho những người mong muốn phát triển bản thân và xây dựng một môi trường làm việc hạnh phúc và hiệu quả.

lanhdao-sudongthuan-talkshow (7)

Doanh nhân Dương Yến Ngọc và host Mã Thanh Danh - Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Kido tham gia chương trình

Buổi talkshow đầu tiên với chuyên đề “Lãnh đạo và đồng thuận” được thực hiện cùng diễn giả khách mời là doanh nhân Dương Yến Ngọc và sự dẫn dắt của host Mã Thanh Danh - Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Kido cùng sự tham dự của TS. Huỳnh Nhựt Nghĩa - Phó Trưởng khoa Quản trị kinh doanh và các bạn sinh viên của khoa.

Chương trình đã chia sẻ những kiến thức và kinh nghiệm về việc trở thành một nhà lãnh đạo có khả năng tạo ra hạnh phúc cho bản thân và môi trường làm việc. Đây là một trong những hoạt động tạo cầu nối gắn kết giữa sinh viên và doanh nghiệp.

lanhdao-sudongthuan-talkshow (4)

TS. Huỳnh Nhựt Nghĩa - Phó Trưởng khoa Quản trị kinh doanh cùng đại diện công ty CIB và SBIC trao thư và quà cảm ơn cho khách mời

Chia sẻ về sự đồng thuận trong lãnh đạo, diễn giả đã nhấn mạnh, nhà lãnh đạo cần phải có khả năng thấu cảm. Để thực sự hiểu người khác, trước hết phải hiểu chính bản thân mình. Chỉ khi đó, nhà lãnh đạo mới có thể chia sẻ và nhận được sự đồng cảm. Người lãnh đạo phải luôn cần sự đồng thuận từ nhân viên. Để hiểu biết về người khác đòi hỏi nhà lãnh đạo phải đặt mình vào vị thế của họ, đồng cảm với những trải nghiệm của họ, và nhận biết, đánh giá đúng giá trị, quan điểm của họ. Qua đó, nhà lãnh đạo mới có thể khai thác tiềm năng của họ và trao cho họ sức mạnh để phát triển.

Nhà lãnh đạo thành công không đến từ việc đặt áp lực quá nặng nề lên bản thân. Thay vào đó là đặt ra mục tiêu rõ ràng và thiết lập một lộ trình để thực hiện chúng. Trong những thời điểm gian khó hoặc thất bại, quan trọng là phải vươn lên, chinh phục chính mình, và biến những trở ngại thành cơ hội để phát triển và thành công.

Các nhà lãnh đạo nổi tiếng trên thế giới thành công, họ đều đến từ lòng tử tế và lòng lương thiện, đóng góp tích cực năng lực, trí tuệ của mình cho xã hội.

Host Mã Thanh Danh - Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Kido khẳng định rằng để Lãnh đạo đồng thuận cần 4 chữ H: Hiểu (hiểu được nhân viên), Hòa (hòa nhập và hòa đồng cùng nhân viên), Hợp (phù hợp với nhân viên) và Hạnh phúc.

lanhdao-sudongthuan-talkshow (9)

lanhdao-sudongthuan-talkshow (3)

Các bạn sinh viên cuả UEF tham gia và trao đổi cùng diễn giả

Chia sẻ với chương trình, các bạn sinh viên cũng bày tỏ những băn khoăn về việc lãnh đạo cảm xúc bản thân, làm cách nào để nhận được sự đồng thuận. Sự lắng nghe và thấu hiểu. Chia sẻ và đồng cảm với các bạn sinh viên, diễn giả Dương Yến Ngọc cho rằng Nhà lãnh đạo muốn thành công phải quản lý được cảm xúc của mình, duy trì sự cân bằng cảm xúc, thì chúng ta sẽ tạo ra giao tiếp hiệu quả để mở ra sự thành công. Lãnh đạo dựa trên sự thấu cảm, hiểu biết, và sự đồng thuận là chìa khóa để tạo ra một xã hội hòa thuận và thịnh vượng.

Chủ đề tiếp theo của chương trình “Nhà lãnh đạo hạnh phúc” là “Lãnh đạo và sự đa dạng” sẽ diễn ra vào ngày 16/5 nhằm chia sẻ kiến thức cần thiết và rèn luyện kỹ năng lãnh đạo để sớm trở thành những người lãnh đạo hạnh phúc trong tương lai.

Mỗi tập talkshow sẽ là một cuộc trò chuyện sâu sắc với một vị khách mời là nhà lãnh đạo có uy tín trong các lĩnh vực khác nhau. Họ sẽ chia sẻ những bí quyết thành công, chiến lược lãnh đạo hiệu quả và những câu chuyện truyền cảm hứng để giúp người nghe học hỏi và ứng dụng vào thực tế.

Mùa 1, "Nhà Lãnh Đạo Hạnh Phúc" tập trung vào những chủ đề thiết yếu như: Nguồn nhân lực quan trọng từ GenZ và ứng dụng của A.I; Cân bằng giữa cuộc sống và công việc; Bí quyết xây dựng đội ngũ gắn kết và sáng tạo....

Cùng các khách mời là diễn giả đặc biệt: Ông Lâm Minh Chánh - Founder & CEO tại Học viện Kinh doanh & Tài chính BizUni; Ông Dương Tường Linh - Founder Vietnam Business Style Community; Siêu mẫu Dương Yến Ngọc – Founder Hollywood Beauty; Ca sĩ Ngọc Phạm – Founder Lamaqua; Bà Nguyễn Thu Thủy - General Manager của Networld Solutions/kiêm Advisor của TechBiz; Bà Tường Vy – DCEO của Ngân hàng số Cake - Digital Bank và PGS-TS Phan Toàn Thắng - Giáo sư tại Đại học Quốc gia Singapore...