Nữ sinh trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TPHCM đạt danh hiệu Nhà Vô địch Trí nhớ Quốc gia - năm 2019

(VOH) - Đặng Ngọc Phương Trinh (sinh viên trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TPHCM) đạt giải Vàng và danh hiệu “Nhà Vô địch Trí nhớ Quốc gia - năm 2019” với giải thưởng 300 triệu đồng.

Tại vòng chung kết cuộc thi Siêu nhớ Việt Nam 2019 diễn ra tối 20/10,  sinh viên Đặng Ngọc Phương Trinh đạt giải Vàng và danh hiệu “Nhà Vô địch Trí nhớ Quốc gia - năm 2019” với giải thưởng 300 triệu đồng. Thí sinh Võ Thanh Liêm đạt giải Á quân 1 (giải Bạc) với giải thưởng 200 triệu và thí sinh Đặng Thu Hiền đạt danh hiệu Á quân 2 (giải Đồng), nhận được giải thưởng 100 triệu đồng.

Nhà Vô địch Trí nhớ Quốc gia và 2 Á quân năm 2019

Nhà Vô địch Trí nhớ Quốc gia và 2 Á quân năm 2019.

Siêu Trí nhớ Việt Nam 2019 là cuộc thi về siêu trí nhớ đầu tiên tại Việt Nam, nhằm tôn vinh các tuyển thủ có trí nhớ siêu đẳng thông qua những phương pháp rèn luyện não bộ thông minh. Cuộc thi cũng là cơ sở để tuyển chọn các tuyển thủ có đầy đủ năng lực, bản lĩnh, phẩm chất và tư duy để tham dự các cuộc thi Siêu trí nhớ trên thế giới. Từ đó, tạo cơ hội cho các tuyển thủ mang vinh quang về cho đất nước, ghi danh Việt Nam lên bản đồ Siêu Trí nhớ Thế giới.

Cách thức tổ chức cuộc thi được xây dựng theo Luật chơi chung của Giải vô địch Trí nhớ thế giới (World Memory Championships) và được thực hiện dưới sự bảo trợ thông tin của Hội đồng Thể thao Trí nhớ Thế giới với các quy tắc cụ thể cho từng hoạt động.

Trải qua 5 vòng thi tháng từ tháng 4/2019 đến tháng 9/2019, cuộc thi thu hút gần 192 lượt tham gia.

Ngoài các thí sinh hiện sinh sống và học tập tại địa bàn TPHCM, cuộc thi thu hút nhiều thí sinh đến từ các tỉnh - thành khác trong cả nước như Hà Nội, Đắk Lắk, Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu,…

Các tuyển thủ có trí nhớ xuất sắc trong cuộc thi này sẽ  đại diện Việt Nam để tham dự cuộc thi Vô địch trí nhớ Châu Á 2019 diễn ra tại Malaysia từ ngày 25 -28/10/2019 và cuộc thi Vô địch trí nhớ Thế Giới 2019 do Trung Quốc đăng cai tổ chức tại Vũ Hán vào tháng 12/2019.

Kỷ lục gia Thế giới về siêu trí nhớ Nguyễn Phùng Phong - Chủ tịch Tổ chức Trí nhớ Việt Nam cho biết thêm: “Với khao khát và mong muốn phương pháp rèn luyện não bộ thông minh sẽ lan tỏa và đến được với các em học sinh, sinh viên trên khắp cả nước, giúp các em biết cách ghi chép thông minh, thuộc bài ngay tại lớp, có thêm nhiều thời gian nghỉ ngơi, vui chơi, sau cuộc thi này, Tổ chức Trí nhớ Việt Nam sẽ hợp tác, chuyển giao phương pháp này đến các địa phương, trường học,… tại các tỉnh, thành trong cả nước”.