Sinh viên chế máy lọc không khí cho xe buýt đạt giải Nhất Cuộc thi Bách Khoa Innovation 2020

(VOH) - Cuộc thi Bách Khoa Innovation 2020 được khởi động từ tháng 12/2019, qua nhiều vòng thi đã tìm ra các đội xuất sắc nhất.

Cuộc thi Bách Khoa Innovation 2020 do trường Đại học Bách Khoa (ĐHQG TPHCM) phối hợp với Sở Khoa học & Công nghệ TPHCM tổ chức. Đây là sân chơi để sinh viên hiện thực hóa các ý tưởng, mô hình sáng tạo khởi nghiệp và các nghiên cứu khoa học, qua đó giải quyết các nhu cầu thực tế của xã hội bằng các giải pháp kỹ thuật, công nghệ và quản trị một cách tôi ưu nhất.

Dù đối diện với nhiều thách thức đến từ dịch COVID-19 nhưng cuộc thi vẫn diễn ra tốt đẹp, lan toả nhiều thông điệp tích cực, ý nghĩa với 52 dự án đến từ nhiều trường, nhiều khoa khác nhau, đáp ứng nhu cầu của xã hội trong các lĩnh vực: khoa học máy tính, điện – điện tử, cơ khí – cơ điện tử, hóa học, xây dựng, môi trường, dầu khí, vật liệu, khoa học ứng dụng, và quản lý công nghiệp.

Sau những giờ phút hồi hộp, căng thẳng, Ban tổ chức cuộc thi đã chọn ra 05 đề tài xuất sắc để trao giải, gồm: Giải nhất (nhóm Air Mask) với giải pháp lọc không khí trên xe buýt, ô tô, đồng giải Nhì (nhóm UST và nhóm WOW), đồng giải Ba (nhóm EAD và BIO GOLD).

Bách Khoa Innovation 2020

Nhóm Air Mask với giải pháp lọc không khí trên xe buýt, ô tô được trao giải nhất cuộc thi (Ảnh: HL). 

PGS.TS Lê Minh Phương, Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết, trường Đại học Bách khoa đang trong quá trình xây dựng và hoàn thiện hệ sinh thái khởi nghiệp đồng thời xây dựng và phát triển nền văn hóa đổi mới, sáng tạo trong sinh viên, cán bộ giảng viên theo định hướng trở thành một đại học tự chủ, đóng góp hiệu quả vào sự phát triển khoa học công nghệ của thành phố.

Cuộc thi Bách Khoa Innovation 2020 được trường tổ chức hàng năm là cơ hội để sinh viên trải nghiệm, học hỏi, phát huy hết khả năng sáng tạo của mình, vượt qua các rào cản về tâm lý, ngoại ngữ để bộ lộ những ý tưởng của bản thân, hiện thực hóa các ý tưởng, mô hình sáng tạo khởi nghiệp và các nghiên cứu khoa học.

Đây là năm thứ ba cuộc thi Bách Khoa Innovatio được tổ chức, thu hút trên 200 lượt sinh viên của trường ĐH Bách khoa và các trường đại học khu vực TPHCM như: Đại học FPT, Đại học RMIT, Đại học Ngân hàng, Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Sư phạm TPHCM...

Nhiều dự án từng tham dự cuộc thi trước đây đã được triển khai thương mại hóa như: Easy location, Blocky - IoT for everyone… nhận được sự quan tâm ủng hộ của cộng đồng vì tính ứng dụng cao và hiệu quả xã hội. 

Lập quy hoạch mạng lưới cơ sở giáo dục nghề nghiệp - Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt nhiệm vụ lập quy hoạch mạng lưới cơ sở giáo dục nghề nghiệp thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Quận 1 công bố kế hoạch tuyển sinh đầu cấp Năm học 2020-2021 - Năm học 2020-2021, quận 1 có 9/16 trường tiểu học tuyển sinh chương trình Tích hợp cho học sinh lớp 1 theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 và lộ trình riêng của Thành phố

4.000 ứng viên tham "Ngày hội tuyển dụng, việc làm” - Ngày 26/6, Trung tâm Dịch vụ Việc làm Thanh niên TP phối hợp Trường ĐH Công nghiệp TP tổ chức "Ngày hội tuyển dụng, việc làm” năm 2020.