Thủ tướng yêu cầu TPHCM có giải pháp bảo đảm quyền lợi học tập cho học sinh trường AISVN

VOH - Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký Công điện chấn chỉnh hoạt động của Trường Tiểu học, Trung học cơ sở, Trung học phổ thông quốc tế Mỹ (AISVN) tại TPHCM.

Công điện gửi Chủ tịch UBND TPHCM và Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo nêu, thời gian qua, báo chí phản ánh về một số bất cập trong hoạt động giáo dục của Trường Tiểu học, Trung học sở sở, Trung học phổ thông quốc tế Mỹ tại TPHCM liên quan đến việc học tập của học sinh.

Để bảo đảm quyền lợi của học sinh Trường AISVN, chấn chỉnh hoạt động đầu tư của nước ngoài trong lĩnh vực giáo dục bảo đảm đúng quy định và tính nghiêm minh của pháp luật, Thủ tướng yêu cầu Chủ tịch UBND TPHCM có trách nhiệm chỉ đạo các cơ quan liên quan khẩn trương thực hiện ngay các giải pháp phù hợp, bảo đảm quyền lợi học tập cho học sinh, không để việc học tập bị gián đoạn; có giải pháp để ổn định tâm lý học sinh và phụ huynh học sinh, cũng như bảo đảm trật tự, an ninh, an toàn xã hội và ổn định tình hình.

quốc tế mỹ
Trường Tiểu học, Trung học sở sở, Trung học phổ thông quốc tế Mỹ 

Khẩn trương tiến hành rà soát, xem xét trách nhiệm chủ đầu tư của Trường AISVN và xử lý hoạt động giáo dục của nhà trường bảo đảm đúng quy định của pháp luật, quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của học sinh.

Thực hiện nghiêm việc rà soát, tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra các trường trên địa bàn đang giảng dạy chương trình tích hợp và các trường có yếu tố nước ngoài để kịp thời phát hiện, chấn chỉnh những sai phạm có thể xảy ra từ sớm, từ xa, nguy cơ khi mới manh nha.

Xem thêm: TPHCM: Đình chỉ tuyển sinh trường Quốc tế Mỹ trong năm học 2024 - 2025

Thủ tướng đề nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo có trách nhiệm khẩn trương hoàn thiện các dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định 86 quy định về hợp tác, đầu tư của nước ngoài trong lĩnh vực giáo dục và Nghị định 46 quy định về điều kiện đầu tư và hoạt động trong lĩnh vực giáo dục, trong đó có giải pháp tăng cường quản lý các loại hình trường có yếu tố nước ngoài đang thực hiện việc liên danh, liên kết và triển khai các chương trình tích hợp, chương trình quốc tế, chương trình liên kết với nước ngoài.

Bộ Giáo dục và Đào tạo rà soát, kiểm tra các trường có yếu tố nước ngoài trên toàn quốc đang giảng dạy chương trình tích hợp, chương trình quốc tế, chương trình liên kết với nước ngoài để kịp phát hiện, chấn chỉnh và xử lý các vi phạm nếu có.