TPHCM: Học sinh nghỉ học hết tháng 2/2020

(VOH) - Chiều 14/2, UBND TPHCM đã họp và đồng ý với đề xuất của Sở GD - ĐT TPHCM, cho học sinh các cấp trên địa bàn nghỉ học đến hết tháng 2, cụ thể là hết ngày 29/2.

Trước đó, để đảm bảo an toàn cho người học và giúp nhà trường có thời gian chuẩn bị các điều kiện phòng, chống dịch COVID-19 (dịch bệnh do virus corona chủng mới - 2019-nCoV), hầu hết các tỉnh, thành phố đã cho trẻ mầm non, học sinh phổ thông nghỉ học đến hết ngày 16/2.

TPHCM: Học sinh nghỉ học hết tháng 2/2020

Lau dọn bàn ghế trong khi học sinh tạm nghỉ. Ảnh: TTO

Ngày 13/2, sau khi xin ý kiến về mặt chuyên môn của Bộ Y tế, Bộ GD-ĐT cũng đã có công văn gửi giám đốc Sở GD-ĐT các tỉnh, thành phố; thủ trưởng các đại học, học viện; các trường đại học, trường cao đẳng sư phạm và trung cấp sư phạm về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 khi học sinh, sinh viên đi học trở lại.

Theo công văn này, các địa phương không có dịch có thể cho học sinh đi học trở lại sau khi đã tiêu độc, khử trùng, vệ sinh bàn ghế, thiết bị dạy học, lớp học, đảm bảo các điều kiện vệ sinh phòng bệnh cho học sinh (nước sạch và xà phòng), hướng dẫn học sinh, cha mẹ học sinh, giáo viên, cán bộ, nhân viên về cách thức phòng chống bệnh và ngăn ngừa lây nhiễm.

Đối với các địa phương có báo cáo trường hợp bệnh, ngoài yêu cầu trên, tiếp tục theo dõi sát tình hình và chỉ cho học sinh đi học trở lại khi đã có các biện pháp phòng bệnh cho học sinh; trường hợp nhiễm bệnh đã được tiến hành cách ly và không phát sinh ca mới - thực hiện như khuyến cáo của Bộ Y tế.

Đại học Ngân hàng hôm nay cũng thông báo dạy trực tuyến và không tổ chức học tập trung với sinh viên, học viên đến hết ngày 1/3 để phòng dịch nCoV. Kế hoạch giảng dạy, học tập học kỳ II của trường không đổi.

Đại học Tài chính - Marketing TPHCM cho sinh viên tiếp tục nghỉ học từ ngày 17 đến hết 23/2. Thời gian nghỉ, trường khuyến cáo giảng viên, người học hạn chế đi khỏi địa điểm cư trú, chủ động các biện pháp phòng chống dịch.

Đại học Tôn Đức Thắng cho tất cả nghiên cứu sinh, học viên, sinh viên và học sinh dừng tập trung học tại các cơ sở từ ngày 17 đến hết 23/2. Người học tiếp tục tham gia các hoạt động học tập trực tuyến trên hệ thống E-learning.

Nhiều đại học, cao đẳng tại TPHCM cũng cho sinh viên nghỉ hết 23/2 như: Luật, Công nghiệp, Công nghiệp Thực phẩm, Sư phạm Thể dục thể thao, Cao Thắng, Cao đẳng Kinh tế Đối ngoại...