Đóng làn đường trên xa lộ để xây dựng lối đi dành cho động vật hoang dã

VOH - Chính quyền bang California, Mỹ đã tạm đóng các làn đường giao thông ở gần Agoura Hills trên xa lộ 101 để xây dựng lối đi riêng dành cho động vật hoang dã.

Bộ Giao thông California (Caltrans) đã đóng cửa các làn đường giao thông ở Agoura Hills vào ban đêm, để xây dựng lối đi dành cho động vật hoang dã trên Xa lộ 101.

xay dung duong di cho dong vat hoang da 2
Annenberg Wildlife Crossing sẽ cung cấp cho động vật một con đường an toàn để vượt qua Xa lộ 101 gần Agoura Hills, bang California - Ảnh: Agoura Hill

Việc đóng cửa qua đêm bắt đầu từ 11giờ đêm đến 4 giờ sáng từ trung tuần tháng 4 vừa qua khi những dầm bê tông lớn trên đường bắt đầu được đặt.

Tất cả các làn đường sẽ chỉ bị đóng theo một hướng giữa đường Liberty Canyon và đường Chesebro vào các ngày trong tuần. Các làn đường ở hướng ngược lại sẽ vẫn được mở cho xe cộ lưu thông.

Việc xây dựng sẽ đóng cửa qua đêm và kéo dài trong vài tuần. Sau khi công việc hoàn thành ở phía nam, việc đóng cửa sẽ chuyển sang phía bắc.

Đường giao cắt động vật hoang dã Wallis Annenberg sẽ trải dài trên 10 làn đường của Xa lộ 101 khi hoàn thành và nhằm mục đích cung cấp sự kết nối giữa quần thể sư tử núi nhỏ ở Dãy núi Santa Monica với quần thể lớn hơn và đa dạng về mặt di truyền ở phía bắc. Ngoài ra các loài động vật có thể tìm kiếm thức ăn, khám phá các khu vực mới và mở rộng nhóm giao phối.

Đây sẽ là cầu vượt lớn nhất thuộc loại này trên thế giới, trải dài 64 mét trên xa lộ. Việc hoàn thành dự kiến ​​vào cuối năm 2025 hoặc đầu năm 2026.

Đến nay, việc xây dựng đang diễn ra tốt đẹp. Các quan chức giao thông hy vọng cây cầu sẽ ngăn ngừa thảm kịch tai nạn giao thông bằng cách cung cấp cho sư tử núi trong khu vực một lối đi an toàn để băng qua xa lộ.