Sau cơn mưa sáng nay, xe máy trượt té ào ào trên cầu Sài Gòn

VOH - Cơn mưa sáng nay không lớn, không cuốn trôi hết những bụi bặm trên đường mà vừa đủ làm nên lớp sình lầy khiến cho hàng loạt xe máy trượt té trên cầu Sài Gòn.

Sáng sớm hôm nay 4/5, có một mưa dông rơi xuống ở khu đông TPHCM gồm các phường ở Thành phố Thủ Đức (quận 2, quận 9) và khu vực Bình Thạnh (cầu Sài Gòn).

Xe máy trợt té liên hoàn trên cầu Sài Gòn
Xe máy trợt té liên hoàn trên cầu Sài Gòn - Ảnh: Maria Phạm

Đây là cơn mưa đầu tiên ở TPHCM sau thời gian nắng nóng kéo dài, cơn mưa như để giảm nhiệt cho TPHCM. Tuy nhiên, khi mưa mới bắt đầu khoảng 7h sáng nay  tại dốc cầu Sài Gòn, mặt đường trở nên trơn trợt do bụi hòa nước mưa  thành bùn sệt cho người đi đường không điều khiển xe theo ý muốn dẫn đến hàng loạt xe máy tông nhau liên hoàn.

Một số người dân tại đây cho biết ban đầu chỉ một xe máy bị té ngã ở đoạn dốc cầu Sài Gòn (hướng TP Thủ Đức đi quận Bình Thạnh), tuy nhiên ngay sau đó, khoảng chục chiếc xe máy đi phía sau không né kịp đã tông nhau, gây nên vụ va chạm liên hoàn.

Vụ việc không gây thương tích nặng nhưng nhiều người bị trầy xướt, giao thông qua khu vực cũng bị ùn ứ cục bộ.

Các vụ té xe máy do đường trơn trượt thường xảy ra vào mùa mưa, đặc biệt vào đầu mùa hoặc cơn mưa nhỏ. Người lưu thông trên đường cần chú ý cẩn thận vào các thời điểm này.