Bắt Thiếu tướng nguyên Cục trưởng Bộ Công an Nguyễn Thanh Hóa: Chống tham nhũng không vùng cấm

(VOH) - Thưa bà con! Mới sáng sớm, Tư hưu trí, Ba thợ hồ “hí ha hí hửng” đập cửa nhà Hai Sài Gòn và hỏi dồn dập “Anh hay tin gì chưa? chuyện động trời vừa xảy ra”.

Nhìn mặt bạn mình, Hai Sài Gòn biết Tư hưu trí định nói gì, nên hỏi ngược lại chuyện khám xét và bắt tạm giam Thiếu tướng công an Nguyễn Thanh Hóa chứ gì?

Tư hưu trí bẻn lẻn “Nhà báo hay thật, chuyện gì cũng biết trước tụi này hết”. Còn Ba thợ hồ thì nói “chuyện này thế nào Anh kể cho anh em nghe đi”.

Hai Sài Gòn trả lời: “Chuyện này báo đài thông tin từ mấy ngày nay rồi, tui chỉ hệ thống lại thôi. 

Ngày 11/3, Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh Phú Thọ đã ra Quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Thanh Hóa về tội “Tổ chức đánh bạc” thông qua mạng internet thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản, tổ chức đánh bạc, đánh bạc, mua bán trái phép hóa đơn và rửa tiền xảy ra tại tỉnh Phú Thọ và một số tỉnh thành khác, theo khoản 2, Điều 249 - Bộ luật Hình sự năm 1999. Chủ tịch nước cũng đã ký Quyết định tước danh hiệu Công an nhân dân đối với Nguyễn Thanh Hóa”.

Tư hưu trí tò mò ông Nguyễn Thanh Hóa này là ai, làm chức vụ gì mà lãnh đạo mình xử lý khẩn trương vậy?”. Hai Sài Gòn cho biết “Trước khi bị tước danh hiệu Công an nhân dân, ông Nguyễn Thanh Hóa từng được phong hàm Thiếu tướng và là Cục trưởng Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao (C50 - Bộ Công an)”.

Ba thợ hồ hỏi tiếp “ngoài ông thiếu tướng này còn có ai nữa không?”. Hai Sài Gòn thông tin “Đường dây đánh bạc này được điều hành bởi Phan Sào Nam, nguyên Chủ tịch Công ty VTC Online, một doanh nghiệp chuyên về game online, và Nguyễn Văn Dương, ở Hà Nội. Đây là đường dây hoạt động theo phương thức kinh doanh các game đánh bạc trá hình trên mạng internet.

Cơ quan điều tra đã khởi tố khoảng 80 bị can, tiến hành bắt giữ 38 người về các hành vi tổ chức đánh bạc; Đánh bạc; Rửa tiền; Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Bước đầu cơ quan điều tra tạm thu giữ tài sản, tang vật liên quan đến các hành vi nêu trên lên tới hơn 1.000 tỉ đồng, cùng số ngoại tệ đánh bạc chuyển ra nước ngoài theo thống kê ban đầu ước chừng 3,6 triệu đô la Mỹ”

Nguyễn Thanh Hóa và Phan Sào Nam, 2 đối tượng liên quan đường dây đánh bạc hàng ngàng tỷ đồng

Phan Sào Nam và Nguyễn Thanh Hóa, 2 đối tượng liên quan đường dây đánh bạc hàng ngàng tỷ đồng - Ảnh: PLO

Cả Tư hưu trí và Ba thợ hồ ai cũng kêu “trời ơi, tới cả ngàn tỷ đồng, thêm mấy triệu đô la Mỹ nữa, vượt qua hình dung của tụi tui về chuyện cờ bạc. Hai Sài Gòn cho là trong vụ án này anh quá “nhức nhối” vì ông thiếu tướng công an, cả đời phấn đấu rèn luyện để có được như thế, vậy mà ông ấy lại tự đánh mất vai trò vị trí của mình.

Là người đứng đầu đơn vị phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao lại là người tham gia tổ chức đánh bạc công nghệ cao, trở thành tội phạm của lĩnh vực do chính đơn vị mình phụ trách

Tư hưu trí lại cho rằng “Tuy vụ này có đau đớn đó nhưng thể hiện sự nghiêm minh của pháp luật Việt Nam, của Đảng và Nhà nước trong công tác phòng chống tham nhũng trong tình hình hiện nay, đặc biệt là đối với những ngành nhạy cảm, trong đó có ngành công an, những lĩnh vực nhạy cảm của ngành công an như cảnh sát giao thông, phòng chống ma túy, môi trường, phòng chống tội phạm công nghệ cao”.

Hai Sài Gòn hoàn toàn đồng tình với bạn mình “Qua vụ này cũng như mấy vụ xử lý kỹ luật, xử lý pháp luật gần đây, người dân vững tin hơn vào quyết tâm chống tham nhũng của Đảng và Nhà nước, tin tưởng sự lãnh đạo của Đảng, quản lý điều hành của Nhà nước rất cương quyết xử lý nghiêm minh những hành vi tham nhũng.

Đại biểu Quốc hội Lưu Bình Nhưỡng (đoàn Bến Tre) kể: "Nhiều cử tri nói họ không thể hiểu được điều gì đang xảy ra, đau đớn quá!  Rồi ông “bình” vụ này phải xử lý nghiêm, không thể nào khác được. Những lời đồn đoán từ trước đến nay là có thật, cho thấy việc giám sát của các cơ quan chức năng và giám sát của nhân dân rất toàn diện”.

Còn đại biểu Quốc hội Phạm Văn Hòa (đoàn Đồng Tháp), khẳng định đây là một vụ án đặc biệt nghiêm trọng. Bản thân ông Nguyễn Thanh Hóa là người thực thi công vụ, thực thi pháp luật phòng chống tội phạm công nghệ cao mà lại tham gia tổ chức đánh bạc trên Internet, vi phạm pháp luật rất nghiêm trọng là điều không thể chấp nhận được, hành vi vi phạm pháp luật của ông Hóa phải bị xử lý trách nhiệm hình sự thật nghiêm, để làm trong sạch hóa nội bộ ngành công an, đồng thời làm yên tâm dư luận xã hội”.

Tư hưu trí và Ba thợ hồ đều thấy việc bắt cả tướng công an Nguyễn Thanh Hoá - nguyên Cục trưởng Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao càng khẳng định rõ một điều: Không hề có vùng cấm đối với bất kỳ ai nếu họ vi phạm.

Chỉ vậy thôi, lòng dân đã thêm phấn khởi, tin tưởng vào Đảng và Chính phủ bội phần.