Thầy Park Hang Seo người đem thắng lợi cho bóng đá Việt Nam

(VOH) - Sáng nay cánh “mày râu” có mặt trong quán cà phê, ai cũng say sưa bình luận về trận bóng giữa 2 đội tuyển Việt Nam và Thái Lan tối qua.

Ba thợ hồ cho là nhờ may mắn thủ môn Đặng Văn Lâm xuất sắc cản phá được quả phạt penanty. Tư hưu trí vốn là “tín đồ túc cầu giáo” của Việt Nam  hơn 50 năm nay cho là Ba thợ hồ “lộng ngôn” bởi đội tuyển Việt Nam, đáng lý thắng nhưng bị trọng tài có tới 3 lần “chơi khăm” tước đi 2 quả mình đá tung lưới Thái Lan cũng như quả phạt penanty không rõ ràng. Phải nói là thủ môn Đặng Văn Lâm quá xuất sắc đã cứu thua không chỉ quả penanty mà sau đó còn nhiều tình huống “đứng tim” khác.

Viet nam Thai lan

Hai Sài Gòn “chỉnh” Tư hưu trí “quả penanty, 2 quả không công nhận bàn thắng của đội tuyển Việt Nam tuy không rõ ràng, nhưng trong cuộc họp báo sau trận đầu Huấn luyện viên tuyển Việt Nam Park Hang Seo nói: Rõ ràng chúng ta không thua Thái Lan. Ông không có ý kiến về trọng tài, vì đây là tình huống rất khó quan sát ông chỉ không hài lòng trận đấu về kết quả, vì quá trình chuẩn bị là để đội Việt Nam chiến thắng. Trận đấu hôm nay cho thấy đội tuyển Việt Nam  không dễ dàng cho người Thái giành chiến thắng.

Tư hưu trí bổ sung thêm “Còn Huấn luyện viên người Nhật Arika Nishino của đội tuyển Thái Lan không tiếc lời ca ngợi đội tuyển chúng ta “Trước trận hôm nay, chúng tôi biết sẽ vô cùng khó khăn. Việt Nam là đối thủ mạnh mà tôi vô cùng ngưỡng mộ trong bảng Đội tuyển Việt Nam vô cùng tuyệt vời, họ nhập cuộc tốt, phòng ngự tốt. Nhưng tôi hài lòng khi tuyển Thái Lan chơi tốt, có màn trình diễn tốt trước cầu thủ Việt Nam.”

Hai Sài Gòn phân tích thêm “trước khi Huấn luyện viên Park Hang Seo nắm tuyển Việt Nam chúng ta “dưới cơ” Thái Lan, Thái Lan chưa bao giờ “trắng tay trước sân Mỹ Đỉnh, thế mà 2 năm qua Thái Lan chưa lần nào thắng các đội tuyển của chúng ta, từ U23 đến AFF, King Cup, M 150… Ba thợ hồ tham gia liền “Tui không rành về bóng đá, nhưng rõ ràng từ khi có ông Thầy Park bóng đá xứ mình tất cả đều lên chưn, thậm chí U19, tuyển nữ Việt Nam  mình cũng “làm gỏi” Thái Lan, như thế là gì, có phải Thầy Park rất “mát” tay với bóng đá xứ mình không?”

Hai Sài Gòn cho là nhận xét của Ba thợ Hồ là đúng, anh bổ sung thêm kể từ khi dẫn dắt Đội tuyển quốc gia và Đội tuyển U22 Việt Nam, Huấn luyện viên Park Hang Seo mới chỉ 1 lần thất bại trước đồng nghiệp từng tham dự World Cup. Trận thất bại duy nhất của Huấn luyện viên Park là trận đối đầu với Carlos Queiroz ở vòng bảng Asian Cup 2019 tại UAE với tỷ số 0-2. Tuy nhiên, Việt Nam vẫn có vé vào chơi vòng 1/8 với tư cách là 1 trong 4 đội xếp thứ 3 xuất sắc nhất. Đối thủ 2 lần cầm hoà được trước chiến thuật của ông thầy người Hàn - tính luôn trận tối qua - đó là Huấn luyện viên Akira Nishino của tuyển Thái Lan - người từng cùng Đội tuyển Nhật Bản dự World Cup 2018.

Bại tướng của Huấn luyện viên Park Hang Seo, từng tham dự World Cup là người thầy cũ Guus Hiddink, Bert van Marwijk và Sven-Goran Eriksson. Trong đó, Huấn luyện viên Sven-Goran Eriksson - người từng dẫn dắt Đội tuyển Anh tham dự vòng chung kết World Cup 2002 và 2006 lại không thể giúp Philippines gây bất ngờ trước Đội tuyển Việt Nam ở bán kết AFF Cup 2018.

Sau 2 lượt đấu, Philippines đều thua 1-2 trước Việt Nam. Trong trận giao hữu với đội U22 Trung Quốc, Huấn luyện viên Park Hang Seo tái ngộ với người bạn và cũng là người thầy cũ Guus Hiddink. Ở màn đụng độ này, đội U22 dưới sự dẫn dắt của thầy Park đã giành chiến thắng 2-0 nhờ cú đúp đến từ chân sút Tiến Linh. Ngay sau đó, Hiddink - người từng đưa Hà Lan giành hạng 4 World Cup 1998 đã bị sa thải. Mới đây nhất, Huấn luyện viên từng đưa Hà Lan lọt vào trận chung kết World Cup 2010 - Bert van Marwijk cũng nhận thất bại cay đắng khi để Việt Nam vượt qua UAE với tỷ số 1-0 tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Tư hưu trí nhắc lại những thỏa thuận khi Ông Park ký hợp đồng với VFF hồi tháng 12/2017 là tuyển Việt Nam vô địch AFF, nằm trong top 100 FIFA và vô địch Seagame, tất cả đều đạt mục tiêu trừ Seagame chưa đấu, chúng ta “hãy đợi đấy”. Hai Sài Gòn nhận xét thêm “cái hay của Ông Park Hang Seo là sự thông minh. tinh tế trong cách bố trí đội hình, cách chơi của từng cầu thủ của Huấn luyện viên Park Hang Seo cũng rất linh hoạt ở từng trận đấu. Cũng qua 5 trận đấu trước các đối thủ ở bảng G, người ta còn thấy thầy Park là một người hết sức cẩn thận. Ông còn chú trọng những tiểu tiết mà không ai ngờ đến, miễn là những tiểu tiết đó có thể gây bất ngờ, mang lại lợi thế để giúp đội tuyển Việt Nam có thể giành được chiến thắng. Như ở trận gặp đội tuyển UAE, Thầy Park gây bất ngờ khi "chơi chiêu" đổi số áo cầu thủ. Chính vì điều này, đã giúp Tiến Linh bất ngờ ghi bàn thắng để đánh bại đội tuyển Tây Á khi các cầu thủ phòng ngự không biết ai mới là tiền đạo thực sự ở trận đấu này”

Tư hưu trí nghe Hai Sài Gòn phân tích, anh quá đã, không đè nén được sự sung sướng của mình, Anh hô lên: Hoan hô thầy Park Hang Seo, hoan hô đội tuyển bóng đá Việt Nam chưa thua trận nào tại vòng loại Work cup 2022. Anh em có mặt trong quán, hứng khởi hô theo luôn. Thiệt là quá đã!

Thành phố Hồ Chí Minh quyết tâm lập lại trật tự xây dựng đô thị - (VOH) – Thưa bà con! Không hiểu sáng nay Ba thợ hồ “trúng” phải gì mà người cứ như tăng động, rung đùi liên hồi, cười nói vui vẻ.