World Cup 2018: “Tín đồ túc cầu giáo” thở khì nhẹ nhõm

(VOH) - Nghe sự hào hiệp của 2 nhà mạnh thường quân lo cho bà con mình xem World Cup, Ba thợ hồ “đê mê” anh bày tỏ cảm giác chờ tin của VTV như chờ điểm thi đại học của thằng con.

Không khí quán cà phê sáng nay sôi đông hẳn lên khi nhóm “tín đồ túc cầu giáo” của Hai Sài Gòn bàn tán xôn xao về thông tin bản quyền truyền hình trực tiếp 64 trận đấu của World cup 2018 sẽ được phát sóng trên VTV.

Tư hưu trí cho biết cảm xúc của anh khi hay tin VTV đã đạt được thỏa thuận mua bản quyền trực tiếp truyền hình World Cup 2018 đến độ “từng tế bào trong cơ thể nhúc nhích, nhúc nhích”, Ba thợ hồ tuy dân “xách xi măng đi tô” tối nào cũng “lên chuồng” sớm để ngày hôm sau có sức mà cày cũng vỡ òa sung sướng khi biết tin Việt Nam có bản quyền phát sóng World Cup 2018 với lý do đơn giản là “4 năm mới có một lần” là “đỉnh cao của bóng đá toàn cầu”.

Hai Sài Gòn sướng rân người cho biết, điều sướng nhứt là chỉ còn vài ngày nữa khai mạc World Cup mà thông tin về bản quyền truyền hình cứ “cà giựt cà giựt” không biết có hay không, nên dân “túc cầu giáo” lo lắng. Bây giờ thì chắc chắn rồi, khỏe ra cứ chuẩn bị mì gói, thịt nguội thức khuya cùng World Cup, được sống trong không khí hừng hực của ngày hội dành cho những người yêu môn thể thao vua.

Tư hưu trí nói “tui nghe nói ngoài VTV còn có 2 doanh nghiệp hỗ trợ để chúng ta có được bản quyền của FIFA, đó là Tập đoàn Vingroup và Viettel đứng sau.

Ảnh minh họa

Hai Sài Gòn cho biết, Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) và Tập đoàn Vingroup chính là hai “mạnh thường quân” đã chung tay góp sức giúp VTV mua được bản quyền World Cup 2018.

Bản quyền phát sóng World Cup 2018 tại Việt Nam có giá trị khoảng 14-15 triệu đô la Mỹ (tương đương khoảng 340 tỷ đồng Việt Nam). Nhờ có sự giúp sức của Viettel và Vingroup, VTV đã có đủ nguồn lực để sở hữu bản quyền World Cup 2018 trong bối cảnh, người hâm mộ Việt Nam đã phải chuẩn bị tinh thần không được xem World Cup trên truyền hình, lần đầu tiên sau 36 năm”.

Tư hưu trí bàn luận “không biết Viettel bao nhiêu, riêng Vingroup, theo ông Nguyễn Việt Quang, Tổng Giám đốc tập đoàn Vingroup cho biết: quyết định tài trợ 5 triệu đô la Mỹ, tương đương 115 tỉ đồng cho VTV trong vụ mua bản quyền không phải nhằm quảng cáo, PR mà hoàn toàn xuất phát từ cái tâm của người Vingroup dành cho cộng đồng. Việc mang đến niềm vui cho người dân Việt Nam là lẽ sống, là sứ mệnh "Vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người Việt" mà Vingroup đang theo đuổi.

Nghe sự hào hiệp của 2 nhà mạnh thường quân lo cho bà con mình xem World Cup, Ba thợ hồ “đê mê” anh bày tỏ cảm giác chờ tin của VTV như chờ điểm thi đại học của thằng con. Giờ thì sung sướng rồi, quá đã rồi hoan hô VTV, VTV chính là tình yêu của tôi trong suốt mùa hè này.

Hai Sài Gòn “tín đồ ngoan đạo của túc cầu giáo” bàn luận sơ bộ về World Cup 2018 “lạ là ngoài chuyện bà con mình chờ “mút chỉ cà tha” bản quyền truyền hình, World Cup năm nay giờ thì mãn nguyện rồi, cũng có nhiều cái lạ, ngộ lắm, chẳng hạn lần đầu tiên trong lịch sử 87 năm của World Cup ở giải chung kết, có đến bốn đội tuyển Ả Rập sẽ tranh tài, đó là Maroc, Tunisia, Ai cập và Arập Xê-út. Rồi lần đầu tiên một quốc gia mà dân số chỉ có 4 triệu người, đội tuyển Panama gặp phải những ông lớn trong “nghề” đá bóng của vùng Bắc Trung Mỹ, Panama đã chiến đấu hết sức kiên cường giành vị trí thứ 3 một cách nghẹt thở sau chiến thắng 2-1 trước Costa Rica ở lượt trận cuối cùng.

Màn trình diễn ấn tượng của Panama khiến đội tuyển Mỹ buộc phải chấp nhận ở nhà xem World Cup qua tivi. Cái hay, cái đã trong bóng đá là như vậy, Panama là đội bóng lần đầu tiên tham dự World Cup, cùng Coasta Rica và Mexico, đại diện cho vùng Concacaf, trong khi đó những ông lớn từng vô địch, từng á quân, hay huy chương đồng Wordl Cup như Italy, Mỹ, Chile, Hà Lan đã không vượt qua được vòng loại để góp mặt ở ngày hội bóng đá thế giới hè 2018.

Tư hưu trí lại hô khẩu hiệu “như thế mới là bóng đá chứ”.