Ý dân là trên hết

(VOH) - Không biết ai hành Tư hưu trí mà mới sáng sớm hí ha hí hửng huy động hết anh em trong nhóm ra quán cà phê, mới vô quán anh tuyên bố mời hết những người có mặt uống cà phê thỏa mái.

Nhiều anh em trong nhóm thấy lạ cứ “dí” miết, riêng Hai Sài Gòn là người mà Tư hưu trí thường nói “chơi nhau lâu, hiểu nhau nhiều” cứ cười tủm tỉm và tuyên bố “bệnh tình” của bạn mình là “thỏa lòng mong ước” rồi.

Hai Sài Gòn giải thích mấy năm nay Tư hưu trí tức anh ách cái sân Golf trong sân bay Tân Sơn Nhất, nó là nguyên nhân của kẹt xe dưới đất, kẹt máy bay trên trời, làm ngập nước sân bay, rất nhiều lần cử tri TP mình, các nhà khoa bảng kiến nghị giải tỏa, đó là giải quyết tất tần tật mọi ách tắc ở đây, TP không những không bỏ kinh phí ra giải tỏa, xây dựng cầu vượt mà đường thông hè thoáng trên cả tuyệt vời.

Ảnh minh họa: TNO 

Nghe bài viết tại đây.   

Chiều tối ngày 12/6, Thủ tướng chủ trì họp để xem xét vụ sân golf ở trong sân bay. Trả lời báo chí sau cuộc họp, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng, cho biết: Thủ tướng ghi nhận và trân trọng ý kiến của các đại biểu Quốc hội, cử tri và các nhà khoa học, các cơ quan báo chí, ý kiến của Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân về việc mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất.

Thường trực Chính phủ đã nghe Bộ Quốc phòng và đơn vị tư vấn của hàng không báo cáo về vấn đề liên quan đến mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất. Kết luận về việc này, Thủ tướng đã giao cho Bộ Giao thông vận tải chủ trì, thuê tư vấn nước ngoài tiến hành làm việc độc lập để nghiên cứu, đánh giá, khảo sát theo hướng mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất với cách làm phải khách quan, trung thực nhất về hiệu quả đầu tư, hiệu quả sử dụng đất...

Báo cáo kết quả cho thường trực Chính phủ vào cuối năm nay. Thủ tướng giao Bộ trưởng Bộ Quốc phòng chỉ đạo dừng hoạt động xây dựng tất cả các công trình liên quan hạ tầng phụ trợ sân golf, như trường đào tạo năng khiếu golf, khu biệt thự, chung cư cao cấp cho thuê… để chờ các cơ quan tư vấn và các nhà khoa học xem xét trước khi quyết định.

Tư hưu trí khoái chí hỏi anh em trong quán là thông tin nầy có phấn khởi hay không? Theo anh còn hơn “nắng hạn chờ mưa’, không tin mấy anh hỏi nhà báo Hai Sài Gòn coi có phải vậy không?.

Tự nhiên bị Tư hưu trí “sút cầu môn” nên Hai tui phải đỡ thôi: “Nói về sân golf trong sân bay Tân Sơn Nhất gây bức xúc cho nhân dân TP mình từ gần chục năm nay rồi. Tui nhớ không lầm thì, bà Võ Thị Dung, lúc là Chủ tịch UBMTTQVN TPHCM - Phó trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội TP khóa 13 khi tiếp xúc với cử tri quận Tân Bình cử tri phản đối rất nhiều về việc xây sân golf trong sân bay Tân Sơn Nhất, mà ai phản đối tui xin thưa toàn là những quan chức trong không quân, lãnh đạo sân bay Tân Sơn Nhất, như: ông đại tá Phan Tương, nguyên Giám đốc sân bay; ông Trung tá Lê Trọng Sành, nguyên Trưởng Phòng quản lý bay sân bay; ông Mai Trọng Tuấn, phi công, tác giả đường bay vàng và rất đông cử tri nguyên là cán bộ chiến sĩ không quân từng công tác ở sân bay Tân Sơn Nhất, tất cả đều cho là không nên làm sân golf trong sân bay. Rồi các nhà khoa học ai cũng thấy chuyện xây sân golf trong sân bay là không được. Bà Võ Thị Dung báo cáo Quốc hội, báo cáo chính phủ đầy đủ hết.

Vậy mà chuyện cực kỳ kỳ cục đó lại “hiên ngang” thách thức dư luận với lý do xây dựng sân golf ở sân bay Tân Sơn Nhất không vi phạm pháp luật và đúng quy trình, đã vậy mới cách đây 3 tháng khi Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng chủ trì bàn giao 21 héc ta đất sân bay để mở rộng sân bay, bên Không quân còn thòng thêm “chỉ cho mượn 21 héc ta nầy thôi, khi nào sân bay Long Thành làm xong phải trả lại. Thiệt là bó tay luôn làm như 21 héc ta đất là tài sản riêng của mấy ổng vậy”.

Tư hưu trí dẫn chứng bức xúc của người đi máy bay “có anh bạn hưu trí thường đi về ở sân bay Tân Sơn Nhất, anh than thở mỗi khi đi chuyến bay tối khi hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất: giàn đèn sân Golf sáng rực, nghạo nghễ như trêu tức, xúc phạm tới kỷ cương phép nước tới lòng tự trọng và tự hào dân tộc của hành khách và 90 triệu người dân Việt.

Hàng ngày phải chứng kiến hàng ngàn người, xe kẹt cứng ở cửa ngõ sân bay, những hành khách vội vàng phải bỏ ô tô, vác hành lý chạy bộ vào sân bay cho kịp giờ, chứng kiến mỗi khi trời mưa lớn sân bay chìm trong biển nước khiến người dân càng thêm bức xúc. Nếu Chính phủ không cương quyết xử lý sự tồn tại của sân Golf thì người dân giảm niềm tin ngay.

Bởi vậy việc Chính phủ lắng nghe nguyện vọng của nhân dân, cử tri, các nhà khoa học dừng mọi hoạt động xây dựng sân Golf là dấu ấn không phai trong tâm tư tình cảm người dân.

Thủ tướng giao cho Bộ Giao thông vận tải chủ trì, thuê tư vấn nước ngoài tiến hành làm việc độc lập để nghiên cứu, đánh giá, khảo sát theo hướng mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất với cách làm phải khách quan, trung thực nhất về hiệu quả đầu tư, hiệu quả sử dụng đất... Báo cáo kết quả cho thường trực Chính phủ vào cuối năm nay.

Và nhất là Chính phủ sẽ xem xét tính toán các phương án để mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất bảo đảm các yếu tố: Nhanh nhất, an toàn nhất, hiệu quả nhất, chi phí thấp nhất, nhằm mục đích giảm ùn tắc, quá tải.

Đây mới là nguyện vọng của cử tri, của người dân TP mình, xin hoan nghênh Thủ tướng, hoan nghênh Chính phủ, với việc đình chỉ hoạt động xây dựng sân Golf trong sân bay Tân Sơn Nhất để thuê tư vấn nước ngoài xem xét mở rộng sân bay một lần nữa người dân thấy rõ là Chính phủ đang thực hiện kiến tạo, phát triển, liêm chính công khai minh bạch hành động quyết liệt phục vụ nhân dân là hành động cụ thể chứ không là khẩu hiệu tuyên truyền.