Sao trẻ Indonesia khiến người hâm mộ quê nhà ăn "trái đắng": Thi đấu kém còn nhạo báng quốc gia

VOH - Đứng trước nguy cơ đánh mất tấm vé dự Olympic, người hâm mộ Indonesia lại nhận thêm gáo nước lạnh từ chính ngôi sao của họ.

Marselino Ferdinan là một trong những tài năng trẻ đáng chú ý trong đội hình U23 Indonesia tại VCK U23 châu Á vừa qua. Tuy nhiên, cầu thủ này lại bị đánh giá là mắt xích yếu trong đội hình của HLV Shin Tae-yong.

u23
Ferdinan bị chỉ trích vì màn trình diễn kém cỏi khiến U23 Indonesia mất tấm vé trực tiếp dự Olympic - Ảnh: Internet

Anh bị nhận xét là "mắc bệnh ngôi sao", với lối chơi rườm rà, thiếu khoa học và không mang lại hiệu quả. Trong thất bại của U23 Indonesia trước U23 Iraq ở trận tranh hạng 3, Ferdinan là cái tên bị chỉ trích nhiều nhất.

Những tình huống bỏ lỡ vô duyên của tiền đạo này được cho là nguyên nhân chính dẫn đến thất bại của đội bóng xứ vạn đảo. Tuy nhiên, mọi chuyện không dừng lại ở đó. Trước làn sóng chỉ trích của người hâm mộ, Ferdinan đã có một động thái gây phẫn nộ khi đăng tải trên MXH hình ảnh bản thân thi đấu trong màu áo đội tuyển quốc gia, kèm dòng trạng thái: "Hahahahah, một đất nước hài hước."

u23-2
Bài đăng gây phẫn nộ của tiền đạo sinh năm 2004 trên MXH - Ảnh: Internet

Ngay lập tức, hành động này của tiền đạo đã tạo nên một làn sóng phẫn nộ trong cộng đồng người hâm mộ. Dù tiền đạo 19 tuổi đã xóa bài đăng ngay sau đó, nhưng hành động nhạo báng quốc gia của tài năng trẻ này bị xem là không thể chấp nhận được. 

Marselino Ferdinan hiện đang hứng chịu làn sóng tẩy chay và kêu gọi loại anh ra khỏi đội tuyển quốc gia từ phía người hâm mộ bóng đá Indonesia.

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.