‘Giọng ca Khánh Ly’ xuất hiện trong Tiếng hát mãi xanh 2016?

(VOH) - Giọng hát lẫn ngoại hình của thí sinh U60 khiến ba giám khảo của Tiếng hát mãi xanh 2016 bất ngờ vì rất giống ca sĩ Khánh Ly.

Lần đầu đến với Tiếng hát mãi xanh – sân chơi âm nhạc cho các khán giả trung và cao niên từ 40 tuổi trở lên, thí sinh Nguyễn Thị Kim Lan (56 tuổi – TP.HCM) gây ấn tượng trong phần thi ca khúc Hạ trắng (Trịnh Công Sơn) vì rất giống ca sĩ Khánh Ly.

Giọng ca U60 Kim Lan gây sốt vì quá giống ca sỹ Khánh Ly

Với chất giọng alto trầm khàn pha một chút lơi giọng đặc trưng, thí sinh U60 khiến bộ ba giám khảo là nhạc sĩ Trần Long Ẩn, danh ca Tuấn Ngọc và BTV - MC Quỳnh Hương không ngớt lời khen ngợi, dành tặng 8/9 bình chọn, trở thành ứng viên ‘nặng ký’ của mùa giải năm nay.

Tuy nhiên, vì thí sinh Kim Lan chọn một ca khúc của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn để khoe giọng của mình nên Tuấn Ngọc muốn thử thách chị ở một ca khúc thuộc phong cách âm nhạc khác, để xem giọng chị còn giống Khánh Ly không. Lời thử thách này đã được Kim Lan hóa giải bằng hai câu trong bài Người chiến sĩ ấy (Hoàng Vân).

 Bóng hồng Tây Nguyên K’sor Hậu

Bên cạnh thí sinh Kim Lan, tập 1 Vòng Chọn giọng cũng xuất hiện ‘bóng hồng Tây Nguyên’ 42 tuổi đến từ Gia Lai – thí sinh K’sor Hậu  với giọng hát quyến rũ, vững vàng về nhịp và tiết tấu. Với ca khúc K'bing ơi (Krajan Plin), K’sor Hậu đã mang bản sắc dân tộc của núi rừng Tây Nguyên đến với khán giả cả nước và ‘ghi điểm’ với ba giám khảo về phong cách trình diễn. Cô cũng là thí sinh mà giám khảo Tuấn Ngọc đề nghị bổ sung tên chương trình thành Tiếng hát mãi xanh – Hoa nở muộn vì giọng hát hay và ngoại hình xinh đẹp so với tuổi.

Cũng trong tập 1, giám khảo Tuấn Ngọc thể hiện sự quyết liệt trong việc cứu thí sinh Trần Thanh Vũ (47 tuổi – An Giang) trong phần thi bài Mùa thu cho em (Ngô Thụy Miên). Nhìn thấy được tố chất âm nhạc ở thí sinh đến từ An Giang này, nam danh ca nhiều lần yêu cầu Thanh Vũ hát lại câu hát chưa thể hiện tròn ở phần dự thi, với hy vọng thuyết phục được  BTV-MC Quỳnh Hương cho thêm bình chọn để thí sinh này có cơ hội đi tiếp.

Thí sinh Trần Thanh Vũ

Trần Thanh Vũ là một võ sư, trước khi thi, anh còn mạnh dạn trả lời phỏng vấn và ngẫu hứng vừa múa võ vừa hát trước ống kính truyền hình, nhưng khi thực đứng trên sân khấu, anh có phần rụt rè và thậm chí không kìm được nước mắt khi chia sẻ về cuộc sống cá nhân.

Ban Giám khảo Tiếng Hát Mãi Xanh 2016. 

Tập 1 Vòng Chọn giọng với những bất ngờ thú vị về cuộc tranh tài, so kinh nghiệm giữa các giọng ca ‘mãi xanh’ sẽ lên sóng HTV7 lúc 21 giờ 00 thứ Năm, ngày 25/8/2016.