Kỷ niệm 227 năm chiến thắng Ngọc Hồi - Đống Đa lịch sử

(VOH) - Tại Công viên Tao Đàn – TPHCM, tối 12/2 đã diễn ra chương trình sân khấu hóa kỷ niệm 227 năm chiến thắng Ngọc Hồi - Đống Đa lịch sử (1789-2016).

Đến tham dự chương trình có ông Đinh La Thăng - Ủy viên Bộ chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM, ông Lê Thanh Hải- nguyên Bí thư Thành ủy, ông Nguyễn Thành Phong – Ủy viên trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TP cùng lãnh đạo thành phố qua các thời kỳ và đại diện các Sở ngành.

Chương trình được tổ chức với chủ đề “Vang mãi bản hùng ca mùa xuân” gồm có 3 chương tái hiện chiến thắng Ngọc Hồi - Đống Đa mùa xuân Kỷ Dậu năm 1789 cho đến quá trình lập quốc của vua Quang Trung và cuối cùng là phần nói về những mùa xuân lịch sử.

Chiến thắng Ngọc Hồi – Đống Đa đã để lại cho chúng ta một di sản lịch sử oai hùng, quý báu, tự hào cho các thế hệ hôm nay và mãi mãi mai sau. Đây là chiến thắng của sự hội tụ và nêu cao lòng yêu nước nồng nàn, khát vọng độc lập, tự do của dân tộc Việt Nam; là chiến thắng của ý chí quật cường không cam chịu sống kiếp đời nô lệ, chiến thắng tiêu biểu của sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc.