Thưởng thức bản giao hưởng nổi tiếng nhất của Beethoven

(VOH) - Bản giao hưởng nổi tiếng nhất trong các bản giao hưởng của thiên tài âm nhạc người Đức Ludwig van Beethoven - Bản giao hưởng số 9 cung Rê thứ, sẽ được biểu diễn lần đầu tiên tại Thành phố Hồ Chí Minh vào hai đêm 8 và 9/5/ 2015.

Nhạc trưởng Terje Mikkelsen.

Đây là chương trình hòa nhạc đặc biệt của Nhà hát Giao hưởng - Nhạc - Vũ Kịch TP.HCM trong năm 2015, với sự hợp tác của dự án Transposition – Na Uy. Chương trình được đầu tư công phu, bởi đây là tác phẩm đòi hỏi về trình độ chuyên môn rất cao, một cơ hội rất hiếm để được thưởng thức trực tiếp tại Việt Nam. Riêng về phần hợp xướng đã được tập luyện nhiều tháng dưới sự hướng dẫn của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.

Chương trình hòa nhạc đặc biệt với sự tham gia của một số nghệ sĩ opera danh tiếng: Siri Torjesen, Magnus Staveland, Cho Hae Ryong và Vũ Mạnh Dũng đến từ Hà Nội. Dàn hợp xướng chọn lọc gồm hơn 50 nghệ sĩ, dàn nhạc giao hưởng hùng hậu của HBSO cùng với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ đàn violin, kèn đồng, kèn gỗ đến từ Trondheim Solistene & Royal Norwegian Navy Band Na Uy. Chỉ huy và dàn dựng chương trình là nhạc trưởng nhiều danh tiếng tại các phòng hòa nhạc Châu Âu Terje Mikkelsen.