222 trường hợp được ứng dụng công nghệ robot trong phẫu thuật nội soi

(VOH) - Tính đến cuối tháng 10, Bệnh viện Bình Dân đã ứng dụng công nghệ robot trong phẫu thuật nội soi cho 222 trường hợp.

Thông tin được báo cáo nhân lễ kỷ niệm năm đầu tiên triển khai phẫu thuật robot cho người lớn tại Việt Nam vào sáng 28/10

Như vậy, chỉ trong hơn 10 tháng từ ngày chính thức triển khai, 222 người bệnh đã được điều trị với robot phẫu thuật, trong đó tập trung nhiều nhất ung thư tuyến tiền liệt, ung thư đại trực tràng. Cho đến nay, bệnh viện đã triển khai hoàn chỉnh danh mục 14 mặt bệnh được Bộ Y tế phê duyệt. Bên cạnh đó, 14 ê kíp bác sĩ của bệnh viện gửi đi đào tạo tại nước ngoài đã chứng nhận đạt chuẩn quốc tế về phẫu thuật robot.

Một ca phẫu thuật được truyền hình trực tiếp voh.com.vn

Một ca phẫu thuật được truyền hình trực tiếp.

Bệnh viện Bình Dân là đơn vị tiên phong ứng dụng công nghệ robot trong phẫu thuật nội soi, đây là kỹ thuật hiện đại nhất hiện nay trên thế giới trong phẫu thuật ít xâm lấn cho người bệnh.

Nhân dịp này, Chủ tịch nước đã ban hành quyết định tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba cho tập thể Bệnh viện Bình Dân và TS.BS Trần Vĩnh Hưng, Giám đốc Bệnh viện Bình Dân.