7 lý do nên làm việc tại nhà thay vì tới văn phòng

(VOH) - Làm việc tại nhà có nhiều lợi ích hơn rất nhiều so với làm việc tại văn phòng?

Ưu điểm của làm việc tại nhà là bạn có thể tự sắp xếp lịch làm việc và thời gian rảnh, bạn có thể ăn mặc theo cách mình thích, sắp xếp không gian làm việc phù hợp, không cần phải di chuyển trên đường 2 lần mỗi ngày và có nhiều thời gian hơn cho gia đình, bạn bè.

Dưới đây là 7 lý do mà bạn nên làm việc tại nhà nếu tính chất công việc của bạn cho phép.

Bạn có thể làm việc bất cứ lúc nào (và bất cứ nơi nào)

làm việc tại nhà

Bạn có thể tự do lên kế hoạch công việc tại nhà (Ảnh: Flickr)

Khi làm việc tại nhà, bạn vẫn có thể làm việc theo giờ hành chính, liên lạc với đồng nghiệp và khách hàng cả ngày.

Tuy nhiên, không giống nhân viên làm việc tại văn phòng bình thường, bạn có thể bắt đầu công việc vào sáng sớm hoặc hoàn thành phần việc còn lại vào tối muộn vì bạn luôn đang tại nơi làm việc và “văn phòng” của riêng bạn không bao giờ đóng cửa.

Trên thực tế, làm việc trong khung giờ này thường mang lại hiệu quả cao, do không bị gián đoạn bởi các cuộc gọi, tin nhắn. Ngoài ra, nếu không có một góc làm việc chuyên biệt trong nhà, bạn hoàn toàn có thể làm việc từ quán cà phê, ghế đá công viên hoặc khu nghỉ mát bên bờ biển, miễn là bạn hoàn thành công việc.

Bạn không bị bó buộc về đồng phục

Bạn có thể mặc gì mà bạn thích khi làm việc tại nhà (Ảnh: Shutterstock)

Dĩ nhiên, vì đang ở nhà, bạn có thể mặc bất cứ trang phục nào phù hợp với bạn khi làm việc, có thể đeo cà vạt, mặc áo phông, quần đùi, thậm chí là choàng khăn tắm.

Bạn không phải di chuyển giữa nhà và văn phòng

làm việc tại nhà

Làm việc tại nhà sẽ giúp bạn tiết kiệm khá nhiều thời gian di chuyển trên đường và kẹt xe (Ảnh: Soha)

Khi văn phòng chính là nhà, bạn không phải chạy xe máy, xe bus, đi tàu hay tham gia giao thông, hòa vào dòng người đông đúc để đến cơ quan.

Điều này giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian (một lượt di chuyển giữa nhà và văn phòng tại Mỹ, trung bình khoảng 26 phút) và cũng có nghĩa là bạn đang bảo vệ môi trường bằng cách giảm thiểu lượng khí thải carbon do không sử dụng bất kỳ phương tiện giao thông cơ giới nào.

Bạn sẽ tiết kiệm tiền cho công ty

làm việc tại nhà

Làm việc tại nhà bạn sẽ giúp công ty bớt tiền điện nước, văn phòng phẩm, đồ ăn vặt (Ảnh: Business Insider)

Bằng cách làm việc từ xa, bạn tiết kiệm cho công ty của bạn một khoản tiền kha khá.

Dễ thấy nhất là công ty không phải cung cấp cho bạn một không gian làm việc. Bên cạnh đó, bạn không sử dụng cà phê và đồ ăn nhẹ, văn phòng phẩm (như giấy và bút), và thậm chí cả điện, nước. Tuy nhiên, thật lý tưởng, nếu bạn sẽ được công ty hỗ trợ một khoản trợ cấp để bù đắp cho các chi phí bạn phải chịu khi chi tiêu tiền của mình cho những nhu cầu thiết yếu dành cho công việc.

Bạn sẽ có nhiều thời gian hơn dành cho gia đình và bạn bè

làm việc tại nhà

Bạn sẽ có nhiều thời gian hơn dành cho gia đình và bạn bè (Ảnh: Flickr)

Khi bạn làm việc ở nhà, thật dễ dàng gặp gỡ và ăn trưa với bạn bè hoặc đối tác và không bắt buộc phải ngồi với đồng nghiệp tại văn phòng suốt cả ngày dài. Bạn cũng có thể ngắm con cái nhiều hơn mỗi buổi sáng và buổi tối hàng ngày.

Có thể bạn vẫn cần tuân thủ lịch trình công việc chính của công ty, tuy nhiên việc bạn không đi làm sẽ khiến thời gian làm việc trong ngày dài hơn và có nhiều thời gian hơn cho người khác.

Bạn sẽ khỏe mạnh hơn

làm việc tại nhà

Bạn sẽ chủ động việc nghỉ ngơi, tập luyện khi làm việc ở nhà (Ảnh: Getty Images)

Khi bạn ở nhà, thật dễ dàng để nghỉ ngơi khi cần mà không lo ánh mắt phán xét từ đồng nghiệp hoặc quản lý.

Ví dụ bạn có thể đi bộ ngắn hoặc tập thể dục nhẹ hay dành một chút thời gian thư giãn tinh thần cùng với các hoạt động vận động thể chất. Đặc biệt khi bạn muốn có một chế độ ăn uống lành mạnh hơn với các thực phẩm tươi sống, bổ dưỡng có sẵn ngay trong bếp thay vì một số đồ ăn vặt hạn chế như khoai tây chiên và các loại hạt khô.

Bạn có thể kiếm nhiều tiền hơn

Bạn có thể kiếm nhiều tiền hơn (Ảnh: Flickr)

Theo một nghiên cứu gần đây, những người chủ yếu làm việc từ xa có thu nhập vượt trội (thêm khoảng 28% so với tổng thu nhập) so với mức lương trung bình của nhân viên văn phòng.

Trớ trêu thay, một nhóm khác cũng kiếm được nhiều tiền hơn so với nhân viên văn phòng thông thường – đó là những người dành hơn 90 phút di chuyển giữa nhà và văn phòng mỗi ngày. Số liệu cho thấy, thu nhập trung bình nhiều hơn 21% so với hầu hết nhân viên văn phòng.

Tình tiết vụ từ Sài Gòn ra Quảng Ninh đòi nợ thuê bị đánh tả tơi - 3 người thuộc công ty CP dịch vụ đòi nợ Hưng Thịnh đến nhà ông L. đòi tiền thì bị đánh bầm dập, bắt xin lỗi.

Đồng Nai: Xe du lịch va chạm xe tải, ít nhất 5 người thương vong - Xe du lịch Fortuner 7 chỗ ngồi đang lưu thông hướng từ Dầu Giây đi Đà Lạt đã va chạm với xe tải chở rau khiến 2 người tử vong tại chỗ, 1 người tử vong tại bệnh viện, 2 người khác bị thương ...