Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân thăm, làm việc với trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật

(VOH) - Chiều 15/11, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân đến thăm và làm việc với trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TPHCM, một trong những trường đại học công lập thực hiện tự chủ trên địa bàn thành phố.

Đến nay, mức thu nhập bình quân của giảng viên, nhân viên nhà trường là 21 triệu đồng/người/tháng. Mặc dù, mức học phí cao gần gấp đôi so với nhiều trường công lập nhưng đợt tuyển sinh vừa qua, có 65.000 nguyện vọng đăng ký vào trường. Trường cũng là đơn vị có điểm chuẩn đầu vào khá cao, từ 25-26 điểm với các ngành đạt chuẩn quốc tế. Đáng nói là 60% sinh viên của trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật đã tìm được việc làm ngay khi chưa ra trường.

Hiệu trưởng Đại học Sư phạm Kỹ thuật tâm đắc với đại học sẻ chia

Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân tham quan trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật.

Tiến sĩ Đỗ Văn Dũng, Hiệu trưởng trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật, cho biết trường hiện có 8 ngành đạt chuẩn kiểm định chất lượng AUN-QA. Sinh viên học tập tại trường được hỗ trợ từ điều kiện sinh học tập đến nghiên cứu, sáng tạo, gắn kết đào tạo theo nhu cầu doanh nghiệp. Triết lý giáo dục của trường là yêu thương chia sẻ, learning by making (học thông qua làm).

Trường có trang dữ liệu học tập, hàng năm có hơn 5 triệu lượt tải nhằm phục vụ cho việc tự học của sinh viên. Không ít sản phẩm của sinh viên nghiên cứu sáng chế được doanh nghiệp đặt hàng và đưa vào hoạt động hiệu quả như robot bán cafe Cô Ba, máy lau lá chuối, máy bán phở tự động,...

Tại buổi làm việc, Tiến sĩ Đỗ Văn Dũng cũng chia sẻ với Bí thư Thành uỷ về mô hình "đại học chia sẻ". Trong đó, các trường sẽ công nhận, chia sẻ các nguồn lực như: phòng thí nghiệm, bài giảng, thư viện... để tạo cho sinh viên những điều kiện học tập thuận lợi, đồng thời tiết kiệm tối đa  thời gian, nguồn lực của xã hội.

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân ghi nhận những nỗ lực phát triển của trường, đồng thời khuyến khích nhà trường đề xuất những chính sách hỗ trợ từ thành phố để có thể phát huy tốt nhất tiềm lực khoa học công nghệ từ đội ngũ giảng viên, sinh viên.