Bộ Giáo dục và Đào tạo lên danh sách thiết bị dạy học lớp 1 dự kiến

(VOH) - Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa đưa ra dự thảo Thông tư Ban hành Danh mục thiết bị dạy học tối thiểu lớp 1, đồng thời tiếp nhận ý kiến đóng góp từ các tập thể, cá nhân, quan tâm.

Theo dự thảo, các thiết bị dạy học lớp 1 tối thiểu được quy định cụ thể ở từng môn học. Chẳng hạn, môn Toán cần có bộ thiết bị dạy chữ số và so sánh số, bộ thiết bị dạy hình phẳng và hình khối, mô hình đồng hồ; môn Tiếng Việt cần có bộ thẻ chữ học vần thực hành, bộ mẫu chữ viết trong trường Tiểu học. Môn Tự nhiên và Xã hội có bộ tranh Những việc nên và không nên làm để phòng tránh tật cận thị học đường, bộ tranh Cơ thể người và các giác quan, Bộ tranh về phòng tránh xâm hại...

Ngoài ra, các thiết bị như bảng làm việc nhóm, máy tính, máy chiếu, tivi, loa cầm tay... là những thiết bị cần được trang bị dùng chung cho toàn trường, ở tất cả các môn học và hoạt động giáo dục.

thiết bị dạy học lớp 1

Bộ thực hành Toán và Tiếng Việt lớp 1. Ảnh: sachthietbitruonghoc

Nếu dự thảo được thông qua, các Sở Giáo dục và Đào tạo có trách nhiệm chỉ đạo việc mua sắm, tự làm, sưu tầm, sử dụng thiết bị phục vụ dạy học tại các cơ sở giáo dục tiểu học theo danh mục này.

Trước đó, tại hội nghị trực tuyến triển khai chương trình Giáo dục phổ thông mới, Bộ Giáo dục và Đào tạo khẳng định sẽ ban hành danh muc thiết bị dạy học tối thiểu cho các lớp. Đây cũng là một trong những điều kiện cơ bản để việc triển khai chương trình mới vào năm 2020-2021 ở khối lớp 1 được thuận lợi.