Cách cập nhật iOS 12 cho iPhone, iPad, iPod

(VOH) - Phiên bản cập nhật của iOS 12 dành cho các thiết bị của Apple mang đến sự cải thiện đáng kể về nhiều mặt. Dưới đây là cách cập nhật iOS 12, theo Mashable.

Cùng với việc ra mắt dòng iPhone mới và đồng hồ thông minh, trong chuỗi sự kiện Apple tháng 9/2018 còn có thêm việc ra mắt bản cập nhật mới của iOS. Bản này được lập trình nhằm cải thiện tuổi thọ của pin, nâng cao tốc độ xử lý và sửa khá nhiều lỗi bảo mật giúp sản phẩm hoạt động ổn định và an toàn hơn.

Từ hôm thứ Hai 17/9, Apple bắt đầu cho tải về với những thiết bị đáp ứng đủ điều kiện phần cứng.

*Kiểm tra khả năng tương thích

Nếu trước đây, bạn đã cập nhật thiết bị của mình lên iOS 11, vậy bạn hãy yên tâm vì mình sẽ nâng cấp lên iOS 12 dễ dàng. Nhìn chung, các dòng iPhone 6s, iPad mini 2 và iPod touch thế hệ thứ 6 là đối tượng chính để nâng cấp lần này.

Tuy nhiên, để biết chắc mình có nằm trong số các dòng máy "trong diện" cập nhật iOS 12 hay không, bạn có thể tham khảo bảng dưới đây:

cập nhật iOS 12

*Hãy lưu dữ liệu trước khi cập nhật

Để bảo vệ dữ liệu, hãy sao lưu (backup) thông tin từ thiết bị bằng cách sử dụng chế độ sao lưu tự động hằng ngày có sẵn từ iCloud; hoặc bằng kết nối với iTunes, bạn chỉ cần cắm iPhone hoặc iPad vào máy tính của bạn, chọn sao lưu thiết bị này khi nó xuất hiện trong iTunes.

*Cài đặt bản cập nhật iOS 12

  • Cài đặt ngay trên thiết bị

Cách dễ nhất để cập nhật cho hầu hết mọi người là sử dụng mạng wifi. Bạn chọn từ menu, mục Cài đặt> Chung> Cập nhật phần mềm

và chờ cho thiết bị kết nối với máy chủ của Apple để xem có bản cập nhật phù hợp hay không. Sau đó, hệ thống sẽ thông báo cho bạn kích thước file cập nhật và mô tả ngắn gọn về bản cập nhật. Nếu đồng ý, bạn có thể nhấp vào Tải xuốngcài đặt để bắt đầu quá trình cập nhật.

Do rằng bản cập nhật này chỉ vừa được tung chính thức vào ngày 17/9 nên nhiều khả năng server sẽ quá tải, vì vậy, bạn có thể mất nhiều thời gian hơn để tải về.

cập nhật iOS 12

  • Cài đặt bằng iTunes

Ngoài ra, bạn cũng có thể cập nhật lên iOS 12 bằng cách tài file cài đặt về máy tính và cập nhật bằng kết nối thông qua bản iTunes mới nhất. Cắm thiết bị của bạn vào máy tính qua cáp USB, mở iTunes và chờ nhận thiết bị. Sau đó nhấp vào Kiểm tra cập nhật và làm theo hướng dẫn trên màn hình. iTunes sẽ tải xuống bản cập nhật phần mềm từ các máy chủ của Apple và sau đó cài đặt nó trên thiết bị của bạn.

Trước khi thực hiện cập nhật theo một trong hai cách trên, hãy chắc chắn trước đó bạn đã hoàn thành bản sao lưu dữ liệu nhé!

Sau khi cập nhật hoàn thành, bạn sẽ cần phải đăng nhập lại bằng ID Apple của mình. Và hãy bắt đầu khám phá những tính năng mới mà iOS 12 vừa cập nhật nhé!