Cách mua vé tàu online

(VOH) - Hiện nay, Ga Sài Gòn đang bán vé trực tuyến qua website  www.dsvn.vn. Dưới đây là cách đặt vé tàu Tết online.

1. Vào trang chủ www.dsvn.vn.

2. Chọn ga đi, ga đến, đi một chiều hay khứ hồi, thời gian đi. Sau đó click vào TÌM KIẾM.

cách mua vé tàu Tết online

3. Hãy chọn loại tàu mà bạn muốn đi SE hoặc TN khi giao diện mới hiện ra.

4. Chọn số khoang - giường nằm (khoang 6, khoang 4 điều hòa) hoặc ngồi mềm, cứng (điều hòa).

5. Chọn số ghế bạn muốn ngồi. Giá vé sẽ hiện ra khi bạn trỏ chuột vào số ghế ngồi.            

Lưu ý: Màu sắc số ghế biểu thị ghế đã được đặt hay chưa:

6. Trường hợp đặt vé khứ hồi, bạn sẽ lựa chọn loại tàu, loại khoang, số ghế muốn mua – sau đó click vào MUA VÉ.

7. Điền thông tin cá nhân

Các vé có biểu tượng tam giác màu đỏ và dấu chấm than màu trắng là các vé bị hết thời gian tạm giữ. Hãy loại bỏ các vé này khỏi danh sách vé đặt mua và chọn vé khác trước khi giao dịch thanh toán tiền.

Hãy điền đầy đủ, chính xác tất cả thông tin về hành khách đi tàu bao gồm: Họ tên đầy đủ, số giấy tờ tùy thân (Số chứng minh nhân dân hoặc số hộ chiếu hoặc số giấy phép lái xe đường bộ được pháp luật Việt Nam công nhận hoặc ngày tháng năm sinh nếu là trẻ em hoặc thẻ sinh viên nếu là sinh viên). Thông tin này sẽ được nhân viên soát vé kiểm tra trước khi lên tàu theo đúng các quy định.

8. Chọn trả trước hoặc trả sau - sau đó click vào ô “Tôi đã đọc kỹ và đồng ý tuân thủ tất cả quy định mua vé trực tuyếncác chương trình khuyến mại của Tổng công ty đường sắt Việt Nam và chịu trách nhiệm về tính xác thực của các thông tin trên”.

Click vào TIẾP THEO để xác nhận thông tin.

Khi mua vé nên cung cấp đúng và chính xác số điện thoại di động cùng với địa chỉ email để đảm báo quyền lợi trong quá trình sử dụng vé điện tử bởi hành khách sẽ nhận được thông tin vé điện tử qua email/điện thoại nếu cung cấp địa chỉ email/điện thoại hợp lệ.

Ngoài ra, nếu có nhu cầu lấy hóa đơn thì cần cung cấp đầy đủ và chính xác các thông tin xuất hóa đơn. Nếu tiếp tục thực hiện các bước sau mà không có thông tin xuất hóa đơn thì hãnh khách không thể lấy hóa đơn cho các vé đã đặt.

9. Sau khi đặt vé thành công, hãy sử dụng mã đặt chỗ hoặc mã thanh toán để thanh toán tiền tại các điểm thu tiền theo quy định của Đường sắt Việt Nam bởi vé đã đặt chỉ được tạm khóa 72 tiếng - sau thời gian này hành khách không thanh toán tiền coi như vé bị hủy.

Chúc các bạn đặt và mua vé tàu thành công !