Cần trang bị cho sinh viên kỹ năng của thế kỷ 21

(VOH) – Giảng viên cần trang bị cho sinh viên những kỹ năng của thế kỷ 21 như hợp tác, làm việc nhóm, sáng tạo và trí tưởng tượng, tư duy phản biện, giải quyết vấn đề…

Nội dung này được giảng viên môn Tiếng Anh Julie David – Đại học RMIT Việt Nam chia sẻ tại hội thảo với chủ đề Đổi mới dạy và học. Đây là sự kiện mở đầu cho chuỗi chương trình Teacher Talks vừa ra mắt tại Đại học RMIT Việt Nam.

Teacher Talks

Các chuyên gia thảo luận về các phương pháp giảng dạy mới.

Teacher Talks là chuỗi các hội thảo phát triển chuyên môn cho thành viên cộng đồng giảng dạy tiếng Anh trong nước và quốc tế hiện đang làm việc tại Việt Nam. Mục tiêu chung của sự kiện là cung cấp cho người tham dự những công cụ thực tế và thích hợp mà họ có thể áp dụng ngay vào quá trình giảng dạy.

Với chủ đề Đổi mới Dạy và Học vừa diễn ra, các chuyên gia đã cùng trao đổi và chia sẻ cách làm mới nhằm nâng cao công tác giảng dạy và trải nghiệm sinh viên. Nhiều mô hình đổi mới phương pháp giảng dạy cũng được chia sẻ như phương pháp giảng dạy ngôn ngữ dựa trên hoạt động; phương pháp đọc cá thể hóa có tên gọi 4-Square Reading; phương pháp Pineapple Chart – hệ thống cho phép giáo viên mời giáo viên khác đến dự giờ một cách không chính thức.

Ngoài TPHCM, Teacher Talks dự kiến sẽ diễn ra tại Đà Nẵng vào ngày 26/05 và tại Hà Nội vào ngày 02/06 tới.