Đại học Bách Khoa TPHCM đạt 2 chuẩn kiểm định quốc tế uy tín AUN-QA và HCERES

(VOH) - Trường Đại học Bách Khoa vừa được trao chứng nhận đạt chuẩn AUN-QA cấp cơ sở giáo dục.

Chiều 22/1, Đại học Quốc gia TPHCM (ĐHQG-HCM) phối hợp với Mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á (AUN) tổ chức Lễ trao chứng nhận đạt chuẩn AUN-QA cấp cơ sở giáo dục cho Trường Đại học Bách Khoa và cấp chương trình cho 9 chương trình thuộc các trường đại học thành viên ĐHQG-HCM.

Cụ thể, 9 chương trình bao gồm: Thạc sĩ Công nghệ Sinh học – trường Đại học Quốc tế; Điện điện tử, Kỹ thuật môi trường – trường Đại học Bách Khoa; Báo chí, Văn học – trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn; Hóa học – Trường Đại học Khoa học Tự nhiên; Kinh tế học, Kế toán – Trường Đại học Kinh tế Luật và Hệ thống thông tin – Trường Đại học Công nghệ thông tin.

Bà Nantana Gajaseni, Chủ tịch Hội đồng AUN-QA trao chứng nhận đạt chuẩn AUN-QA cho Trường Đại học Bách Khoa.

Đối với đánh giá cấp cơ sở giáo dục, ĐHQG-HCM đã có 5 trường đại học thành viên đạt tiêu chuẩn kiểm định chất lượng của Bộ GD-ĐT. Riêng Trường Đại học Bách Khoa là trường đầu tiên và duy nhất của Việt Nam cùng lúc đạt 2 chuẩn kiểm định quốc tế uy tín là AUN-QA và HCERES.

Đối với đánh giá cấp chương trình, ĐHQG-HCM đang dẫn đầu cả nước về số lượng các chương trình đạt chuẩn chất lượng khu vực và quốc tế với 2 chương trình đạt chuẩn kiểm định ABET; 38 chương trình đã được đánh giá bởi AUN; 7 chương trình đạt chuẩn CTI. Tính đến nay đã có 54 chương trình đào tạo được đánh giá cấp ĐHQG-HCM.

Theo kế hoạch, đến năm 2020, cả 6 trường đại học thành viên sẽ được đánh giá ngoài bởi AUN-QA.