Đại học Quốc tế đạt chuẩn đánh giá chất lượng quốc tế AUN-QA cấp cơ Sở giáo dục

(VOH) - Đại học Quốc tế vừa được trao Chứng nhận đạt chuẩn đánh giá chất lượng cấp cơ sở giáo dục theo bộ tiêu chuẩn của Mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á.

Hôm nay (25/4), trường Đại học Quốc tế (Đại học Quốc gia TPHCM) chính thức đón nhận Chứng nhận đạt chuẩn đánh giá chất lượng cấp cơ sở giáo dục theo bộ tiêu chuẩn của Mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á (Asian University Network Quality Assurance, viết tắt là AUN-QA).

Trường Đại học Quốc tế là trường đại học thứ ba của Việt Nam và là trường thứ hai của Đại học Quốc gia TPHCM đạt được Chứng nhận này.

Đại học Quốc tế, chất lượng quốc tế

Ban giám hiệu trường Đại học Quốc tế nhận Chứng nhận đạt chuẩn đánh giá chất lượng cấp cơ sở giáo dục theo bộ tiêu chuẩn của Mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á.

Việc thực hiện đánh giá AUN-QA cấp cơ sở giáo dục là một trong những mục tiêu chiến lược chính trong giai đoạn 2016-2020 của trường ĐHQT.

 Nhà trường đã triển khai hoạt động này từ đầu 2017, bắt đầu từ việc tìm hiểu, lập kế hoạch, tập huấn và thực hiện theo quy trình cải tiến chất lượng liên tục PDCA đến khi hoàn chỉnh báo cáo tự đánh giá, và đây cũng là quy trình mấu chốt trong bộ tiêu chuẩn của AUN-QA. Đến cuối tháng 8/2018, nhà trường hoàn chỉnh báo cáo tự đánh giá và đánh giá chính thức vào cuối tháng 11/2018.

Kết quả đánh giá cấp cơ sở trường Đại học Quốc tế theo AUN-QA rất tốt, cụ thể: 100% tiêu chuẩn đạt, trong đó 32% tiêu chuẩn đạt đánh giá trên mức mong đợi ở các mảng nhân sự, đối ngoại, đánh giá chất lượng, tuyển sinh, hỗ trợ sinh viên, quản lý khoa học, kết quả đầu ra của người học và kết quả nghiên cứu khoa học.

Cũng nhân dịp này, mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á cũng trao chứng nhận đạt chuẩn chất lượng cấp chương trình đào tạo cho 2 chương trình bậc cử nhân ngành Tài chính Ngân hàng và Kỹ thuật Xây dựng cho trường Đại học Quốc tế.

Tính đến thời điểm này, nhà trường đã có 11 chương trình đào tạo đạt chuẩn đánh giá AUN-QA, trong đó có 09 chương trình bậc đại học và 02 chương trình bậc thac sĩ.

Nhà trường cũng có 02 chương trình kiểm định theo chuẩn ABET (Accreditation Board for Engineering and Technology – ABET là Tổ chức kiểm định chất lượng các chương trình đào tạo trong lĩnh vực Kỹ thuật và Công nghệ được thành lập bởi các hiệp hội ngành nghề tại Hoa Kỳ vào năm 1932) vào tháng 12/2018 với kết quả ban đầu rất khả quan, kết quả sẽ được công bố vào tháng 7/2019.

400 sinh viên tham gia tranh tài hùng biện - Sau một tháng phát động, Cuộc thi sinh viên hùng biện S’TALKS 2019 của trường Đại học Sài Gòn đã thu hút sự tham gia của 400 sinh viên đến từ 16 trường Đại học, Học viện trên địa bàn ...

VPN là gì ? Lợi ích khi sử dụng phần mềm VPN có thể bạn chưa biết - Có thể bạn thường xuyên truy cập các trang web nước ngoài hay các trang web khác nhưng bị chặn vì lý do nào đó. Vì thế nhiều người dùng VPN để truy cập nhưng VPN là gì và lợi ích khi ...