Đào tạo trực tuyến là xu thế toàn thế giới

(VOH) - Phó Giáo sư-Tiến sĩ Vũ Hữu Đức - Phó Hiệu trưởng phụ trách trường Đại học Mở TPHCM khẳng định, giáo dục trực tuyến đang là xu hướng của giáo dục thế giới, khu vực và đang phát triển tại VN

Sáng ngày 15/03, Trường Đại học Mở TPHCM tổ chức hội thảo quốc tế “Đào tạo trực tuyến – Cơ hội và thách thức” thu hút sự tham gia của các chuyên gia quốc tế đến từ các trường đại học và tổ chức giáo dục uy tín trên thế giới. Đây là diễn đàn cho các học giả và chuyên gia trong lĩnh vực giáo dục đại học, đặc biệt là giáo dục trực tuyến cùng nhau trao đổi về những xu hướng phát triển của giáo dục trực tuyến như: Chương trình đào tạo, thiết kế hướng dẫn, học liệu, phương pháp giảng dạy, hệ thống quản lý…  

Tại hội thảo, các chuyên gia đã cùng nhìn nhận những vấn đề, những thách thức đang diễn ra trong lĩnh vực đào tạo trực tuyến tại Việt Nam và trên thế giới. Với những thông tin, kiến thức, kinh nghiệm được chia sẻ trong hội thảo sẽ góp phần vào việc xây dựng các chính sách thúc đẩy phát triển đào tạo trực tuyến trong lĩnh vực giáo dục đại học tại Việt Nam.

PGS.TS Vũ Hữu Đức - Phó Hiệu trưởng phụ trách trường Đại học Mở TPHCM phát biểu tại Hội thảo.

Phó Giáo sư - Tiến sĩ Vũ Hữu Đức - Phó Hiệu trưởng phụ trách trường Đại học Mở TPHCM khẳng định, giáo dục trực tuyến đang là xu hướng của giáo dục thế giới, khu vực và đang phát triển tại Việt Nam : “Tôi nghĩ tương lai nó sẽ phát triển. Bởi người học luôn luôn có nhu cầu nâng cao kiến thức của họ. Sinh viên thì cũng mong muốn thuận lợi hơn trong quá trình đi học.

Thêm nữa trong thực tế hiện nay, có quá nhiều kiến thức trên mạng internet, nếu học theo phương pháp truyền thống thì không thích hợp. Khi học theo kiểu trực tuyến, mình có thể xem được bài học, kết nối tất cả thông tin trên thế giới gồm các loại bài tập, tương tác, mang lại khả năng gần như vô hạn cho con người.

Nó cũng giúp cho người học làm quen với thế giới số, xóa được khoảng cách số, trở thành một người thành thạo trong xã hội mà được số hóa rất nhiều”