Đề thi tiếng Anh vừa sức, dễ kiếm điểm

(VOH) - Chiều nay 23/6, cả nước có khoảng 760.000 thí sinh làm bài thi môn Ngoại ngữ bằng hình thức trắc nghiệm trong thời gian 60 phút. Do hình thức trắc nghiệm đối với môn ngoại ngữ đã áp dụng từ nhiều năm nay nên bài thi không làm cho thí sinh quá lo lắng.

Bài thi môn tiếng Anh được làm dưới hình thức trắc nghiệm trong vòng 60 phút, bắt đầu từ 14 giờ 30 phút tới 15 giờ 30 phút.

Ghi nhận tại các điểm thi, thí sinh cho biết đề ngoại ngữ vừa sức, dễ kiếm điểm, trong đó đề tiếng Anh có khoảng 10 câu hỏi khó, để phân loại thí sinh. 

Thí sinh thoải mái sau môn thi Ngoại ngữ ở điểm thi THPT Huỳnh Thúc Kháng, TP Vinh - Ảnh: TTO

Thí sinh Đào Đức Đạt, trường trung học phổ thông Thủ Đức cho rằng: " Đề thi Ngoại ngữ vừa sức, các câu hỏi đã được luyện tập trong trường phổ thông. Nội dung đều nằm trong sách giáo khoa. Nếu lấy điểm để đậu tốt nghiệp thì dễ".

Tuy nhiên, theo Nguyễn Thị Minh Anh, học sinh trường trung học phổ thông Nguyễn Hữu Huân, nguyện vọng xét tuyển khối B, đề thi có những câu khó: "Em thấy phần đầu học cơ bản thì làm cũng được, phần phía sau như mấy paragraph (đoạn văn) thì có nhiều từ vựng mới, nhiều cái lạ đối với mình nên khó".

Nhận xét đề thi Ngoại ngữ năm nay, cô Lê Thị Thanh Xuân, Trường trung học phổ thông Vĩnh Viễn, quận Tân Phú, cho rằng đề chỉ khó ở phần đoạn văn: "Đề với chủ đề ô nhiễm ở đại dương với nhiều thuật ngữ khó, chuyên môn sâu, đó là bài khó nhất với học sinh.

Còn những phần như kết câu hay tìm câu có nghĩa tương đương là cấu trúc quen thuộc, không có cấu trúc nào mới so với những đề năm trước, không có cấu trúc khó. Tóm lại, với đề Ngoại ngữ này học sinh khá có thể được điểm khả quan, học sinh trung bình thì đạt điểm trung bình do những phần dễ có thể làm được".

Thí sinh Trần Thị Thảo Uyên, học sinh trường Huỳnh Thúc Kháng, Hà Nội cho biết đề thi tiếng Anh khá dễ và dễ kiếm điểm, đề không dài và vừa sức học của em. Đề thi có khoảng 10 câu hỏi khó để phân loại thí sinh. Uyên là thí sinh ra sớm nhất ở điểm thi này và tự tin mình dành được 9 điểm.

"Đề thi năm nay có 50 câu, em tự tin mình làm được 60%. Em thấy khó nhất phần đọc hiểu. Đây là môn thi cuối cùng của em rồi, em thấy thoải mái lắm trong kỳ thi này", Ngô Kim Thu, thí sinh tự do ở điểm trường ĐH Công nghiệp Hà Nội chia sẻ.

Thí sinh Phan Thái Hà, quận Tây Hồ chia sẻ khá thoải mái sau môn thi cuối cùng của mình. Hà nói đề thi tiếng Anh năm nay khá hay, có khoảng 10 câu khó, đánh lừa thí sinh.

Tại Khánh Hòa, thí sinh Ngô Quỳnh Lan Anh, Trường Hoàng Văn Thụ nhận xét đề ngoại ngữ năm nay dễ, vừa sức thí sinh.

Trước đó tại điểm thi THPT Hoàng Hoa Thám, TP.HCM, còn 15 phút hết giờ môn Anh, hội đồng thi phải gọi taxi đưa một nữ thí sinh đi bệnh viện. Một tình nguyện viên cho biết, thí sinh này bị mệt, đuối quá nên được đưa ra bằng xe lăn.

Bộ GD-ĐT cho biết, các đơn vị hội đồng thi công bố và thông báo kết quả cho thí sinh vào ngày 07/7/2017.

Công bố kết quả xét công nhận tốt nghiệp THPT chậm nhất ngày 14/7/2017.

Gợi ý đáp án:

Mã đề 405

Mã đề 417

Lịch thi THPT quốc gia 2017: