ĐH Tôn Đức Thắng: Trên 90% sinh viên ra trường có việc làm

(VOH) - Ngày 23/9, phát biểu tại buổi lễ kỷ niệm 20 năm Trường Đại học Tôn Đức Thắng, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh bày tỏ sự tự hào về những thành tích trường đã đạt được.

Phó Chủ tịch nước nhấn mạnh, thành tích nổi bật của trường là đến nay đã phát triển cả về quy mô lẫn chất lượng với những con số rất ấn tượng, hằng năm thu hút hơn 22.000 sinh viên đang học tập. Đặc biệt, đội ngũ cán bộ giảng viên trường với 1.300 người. Đây là một trong những ngôi trường điển hình về công tác nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ trong quá trình giảng dạy và cũng là ngôi trường điển hình về tự chủ đại học.

Điều đáng chú ý khác, ngoài giảng dạy về chuyên môn, tri thức cho sinh viên, trường đặc biệt chú ý đến dạy văn hóa; cơ sở vật chất của trường rất khang trang, thân thiện; con số mà sinh viên rất vui mừng là trên 90% sinh viên ra trường được tiếp nhận và có việc làm.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao học bổng cho sinh viên vượt khó của trường.

“Tôi mong rằng trường ĐH Tôn Đức Thắng sẽ góp phần tạo ra nguồn nhân lực cho xã hội, đặc biệt đó là nguồn nhân lực có chất lượng và chất lượng cao. Đầu ra là sản phẩm sinh viên của trường tự tin, có trí thức, có niềm tin và có bản lĩnh để thành đạt trong xã hội. Để có được sinh viên giỏi, chất lượng, chắc chắn một điều, phải có đội ngũ giảng viên chất lượng. Do vậy, tôi mong muốn trường tạo mọi điều kiện thuận lợi cho giảng viên yêu nghề, yêu trường và sống được với nghề của mình”, bà Đặng Thị Ngọc Thịnh gửi gắm.

Cũng tại buổi lễ, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã dành tặng 20 suất học bổng cho sinh viên hiếu học vượt khó của trường nhân dịp đầu năm học mới.