Đài tiếng nói nhân dân TPHCM
The Voice of Ho Chi Minh City People
  • Đi bộ 100 bước mỗi phút để giảm cân

    Một nghiên cứu của Anh đã xem xét tuổi, chỉ số BMI, nhịp tim, nhịp thở để tìm ra bất kỳ mối liên quan nào giữa đi bộ và sức khỏe tổng thể.

    Đi bộ càng nhanh, tuổi thọ càng cao Đi bộ thường xuyên sẽ làm cho não khỏe hơn Vừa đi bộ, vừa nhai kẹo cao su - Cách kiểm soát cân nặng hiệu quả

    Nghiên cứu này đã được đăng tải trên tạp chí Y học Thể thao Anh.

    Kết quả nghiên cứu cho thấy: cứ đi 100 bước mỗi phút (tương đương 4km mỗi giờ) là công thức "thần kỳ" của việc tập luyện vừa phải, với nhịp tim tăng 50-70%. Và hiệu quả này sẽ biến mất nếu chỉ đạt dưới 2 bước đi bộ cho mỗi giây.

    Tác giả nghiên cứu, Tiến sỹ Catrine Tudor-Locke, cho biết trên New York Times: Công thức vàng đi bộ trên phù hợp với bất kỳ ai dưới 60 tuổi, và với khuyến nghị nên tập ít nhất 30 phút mỗi ngày, bạn nên đảm bảo đủ 3.000 bước trong thời gian đó nếu chọn đi bộ làm phương thức vận động của mình.

    Nghiên cứu tương tự trước đó chỉ ra rằng nếu muốn thêm thử thách, thì 130 bước mỗi phút sẽ là mức tập "cường độ cao".

    Một nghiên cứu khác cho thấy: nguy cơ bệnh tiểu đường sẽ giảm 30% nếu bạn đi bộ 4.000 bước trong một ngày (tương đương 3,6km). Đi bộ nhanh làm tăng tiết insulin từ tuyến tụy loại bỏ lượng đường thừa trong máu.

    VTV