GoBear VN: Hệ thống tìm kiếm chuyên biệt về tài chính, ngân hàng đầu tiên tại VN

(VOH) - Lễ ra mắt công ty tài chính, công nghệ GoBear đầu tiên tại Việt Nam diễn ra chiều 7/12 tại TPHCM.

 

Ông Võ Tân Thành - Phó Chủ tịch phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam dự và phát biểu

GoBear là hệ thống tìm kiếm tích hợp, khách quan hoàn toàn miễn dành riêng cho lĩnh vực tài chính, ngân hàng, bảo hiểm. Với quy trình phân tích chuyên biệt, công cụ này giúp người dùng có thể so sánh, lựa chọn các sản phẩm tài chính phù hợp như thẻ tín dụng, vay cá nhân, bảo hiểm… đảm bảo khách quan, tiết kiệm thời gian, tiền bạc mà không chịu ảnh hưởng bất kỳ từ hoạt động quảng cáo nào của nhà cung cấp dịch vụ.

Hiện GoBear Việt Nam đã thực hiện so sánh các sản phẩm thẻ tín dụng, vay cá nhân với gần 200 loại thẻ tín dụng, 30 loại khoản vay tín chấp của 50 ngân hàng, công ty tài chính tại Việt Nam. “Người sử dụng sẽ không hề mua sản phẩm nào từ GoBear. Chúng tôi chỉ hiển thị thông tin về các loại thẻ tín dụng và sản phẩm vay cá nhân hiện có trên thị trường để người sử dụng có thể so sánh, lựa chọn sản phẩm phù hợp”- ông Trần Nhật Khanh – Giám đốc điều hành GoBear VN cho biết.

Theo ông Võ Tân Thành-Phó Chủ tịch phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, hiện Việt Nam có 46 ngân hàng thương mại, 51 chi nhánh ngân hàng hoạt động tại Việt Nam cung ứng rất nhiều tiện ích, phát hành thẻ. Tính đến năm 2016, cả nước có 106 triệu thẻ các loại. Trong đó, 80 triệu thẻ nội địa, gần 10 triệu là thẻ quốc tế, đa số đều là thẻ tín dụng. Hiện có 30% số lượng người trưởng thành sử dụng loại thẻ này, vì vậy, tiềm năng lĩnh vực thẻ tín dụng ngân hàng còn rất lớn. Tuy nhiên, đứng trước quá nhiều thông tin, người tiêu dùng khó lựa chọn.

“Có trên 52% dân số Việt Nam sử dụng internet, việc thanh toán điện tử hệ thống ngân hàng cũng rất phổ biến. Vấn đề làm sao chúng ta tạo cơ hội cho người tiêu dùng Việt Nam lựa chọn và so sánh nhanh nhất, tiết kiệm được chi phí thời gian, lựa chọn dịch vụ, sản phẩm ngân hàng hiệu quả, phù hợp với chính mình. Để đáp ứng nhu cầu đó, GoBear VN đã chính thức ra mắt. Đây là công cụ trực tuyến rất hữu ích, giúp người dùng lựa chọn nhanh nhất, chi phí để lựa chọn sản phẩm tài chính phù hợp với mình. Phòng Thương mại VN đánh giá rất cao sáng kiến của GoBear dựa trên nền tảng công nghệ, đưa ra công cụ trực tuyến, giúp cho người tiêu dùng VN có sự lựa chọn nhanh và miễn phí” - Ông Võ Tân Thành nhận định.