Hiệu trưởng Trường mầm non 30/4 khẳng định đảm bảo an toàn cho trẻ

(VOH) - Thời điểm hiện tại, cô giáo Trần Bích Ngọc đã bị đình chỉ công tác. Hiệu trưởng trường mầm non 30/4 khẳng định không chấp nhận những hành động như thế diễn ra tại trường.

Xung quanh đoạn clip ghi cảnh cô giáo trường mầm non 30/4, Quận 1 có những hành vi bạo hành trẻ vừa được đăng tải gần đây, sáng nay 11/4, cô Võ Thị Thanh Loan, Hiệu trưởng trường mầm non 30/4 đã gặp mặt báo chí để thông tin cụ thể về sự việc.

Hiệu trưởng trường mầm non 30/4 Võ Thị Thanh Loan tại buổi thông tin báo chí.

Cô Loan cho biết đến thời điểm hiện tại, cô giáo Trần Bích Ngọc đã có quyết định đình chỉ công tác. Hiệu trưởng Loan khẳng định bà không chấp nhận những hành động như thế diễn ra tại trường. Trẻ đến trường cần được sự quan tâm, yêu thương và hạnh phúc.

Đồng thời, cô Loan cảm ơn người quay clip, qua đó giúp bà thấy rõ hơn những việc xảy ra. Tuy nhiên, clip quay cảnh cô Trần Bích Ngọc đánh và mắng bé diễn ra từ năm học trước, tại lớp Chồi 2, chứ không phải lớp Lá 1 năm học này như đã đưa.

Sau khi nhận được thông tin vào cuối tháng 3, đầu tháng 4 trường đã họp hội đồng thi đua và điều chuyển cô giáo ra khỏi lớp.

Ông Nguyễn Thiên Phước, Ban Thường trực Hội Phụ huynh học sinh của trường có 2 con học lớp cô Trần Bích Ngọc khẳng định các bé rất quý mến cô. Sự việc vừa diễn ra có ít nhiều bất thường:

Theo ông Phước có nhiều thư nặc danh do nhiều phụ huynh hoàn toàn không có tên trong trường với các địa chỉ cũng nặc danh, gửi về cho trường. Hàng loạt đĩa CD gửi về với một nội dung tương tự, chỉ một clip nhưng gửi rất nhiều.

Nó hoàn toàn không có tính xây dựng vì thứ nhất sự việc diễn ra năm ngoái, khi bé học lớp chồi 2.

“Năm nay bé lên lớp lá, học ở điểm B, không do cô Ngọc phụ trách. Nếu mang ý nghĩa xây dựng thì có thể trao đổi từ năm ngoái", ông Phước nói.

Các cháu đang học tại trường mầm non 30/4.

Hiệu trưởng Võ Thị Thanh Loan khẳng định với tư cách người đứng đầu, trách nhiệm đầu tiên thuộc về bà. Trường hợp cô Trần Bích Ngọc, trường không bao che, đảm bảo làm đúng quy trình.

Tuy nhiên, nhìn nhận hơn 30 năm cống hiến cho ngành giáo dục, hiệu trưởng Võ Thị Thanh Loan cũng bày tỏ mong muốn để cô giáo có cơ hội trở lại cuộc sống bình thường.

Bà Loan nhận trách nhiệm chưa sâu sát lắm với sự việc vừa qua. “ Hôm nay, tôi sẽ đảm bảo sự an toàn cho học trò tại trường tôi. Tôi là người quản lý và sẽ là người chịu trách nhiệm chính đầu tiên".

Chia sẻ về đoạn clip trên mạng, bà Võ Thị Thanh Loan cho biết bà đã nhận được đoạn clip về hành vi bạo hành của cô Trần Bích Ngọc từ ngày 28/3. Qua xác minh cho thấy, đoạn clip được quay vào khoảng tháng 10/2017.

Ngay sau đó, Ban giám hiệu tổ chức cuộc họp để tìm hiểu nguyên nhân và tìm hướng giải quyết sự việc. Ngày 2/4, trường họp giáo viên toàn trường để lắng nghe ý kiến về sự việc và nhắc nhở giáo viên chấn chỉnh không để việc này tiếp diễn.

Đến ngày 4/4, trường đã tổ chức cuộc họp hội đồng thi đua và đưa ra quyết định tạm đình chỉ công tác đứng lớp của cô Trần Bích Ngọc, chuyển qua làm nhân viên nuôi dưỡng trong thời gian xử lý và chờ quyết định kỷ luật cuối cùng của trường.

Tuy nhiên, vào ngày 10/4 đoạn clip trên đã được tung lên mạng xã hội. Trong đoạn clip xuất hiện cô Trần Bích Ngọc đã sử dụng vật dụng đồ chơi gõ vào mặt và chân của trẻ đang nằm nghỉ.

Không chỉ có hành vi bạo hành trẻ, cô Ngọc còn có những lời lẽ không chuẩn mực và xúc phạm trẻ.

Sau khi nắm bắt thông tin, ngay chiều tối cùng ngày Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM đã đề nghị UBND quận 1 tạm đình chỉ giảng dạy của cô Trần Bích Ngọc để giải trình và làm rõ vụ việc.

Trường mầm non 30/4 hiện nuôi dạy 435 bé.